Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu sau thỏa thuận OPEC+

11:49 | 20/07/2021

889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Goldman Sachs nhận định thỏa thuận mà OPEC+ vừa đạt được là một yếu tố hỗ trợ giá có xu hướng tăng đối với dự báo của họ về việc giá dầu Brent sẽ đạt 80 USD/thùng vào mùa hè này.
Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu sau thỏa thuận OPEC+

Trong nhiều tháng, Goldman Sachs vẫn duy trì quan điểm về việc giá dầu Brent sẽ đạt 80 USD/thùng vào mùa hè này, kỳ vọng nhu cầu phục hồi mạnh mẽ, bất chấp viễn cảnh dầu thô Iran có thể trở lại thị trường một cách hợp pháp, cũng như bất chấp bế tắc trong nhóm OPEC + về cách thức nhóm sẽ quản lý nguồn cung dầu.

Tuần trước, Goldman Sachs đã nhắc lại dự báo giá dầu thô Brent đạt 80 USD bất chấp các báo cáo rằng Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã đạt được thỏa thuận về sản lượng dầu và sẽ kéo dài thỏa thuận OPEC + cho đến cuối năm sau.

Vào ngày 18/7, OPEC+ đã đồng ý gia hạn thỏa thuận từ tháng 4 năm 2020 đến cuối tháng 12 năm 2022 và tăng thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng bắt đầu từ tháng 8 tới cho đến khi đưa trở lại tất cả 5,8 triệu thùng/ngày mà nhóm hiện đang nắm giữ ngoài thị trường.

OPEC+ cũng đưa ra mức sản xuất cơ bản cao hơn kể từ tháng 5 năm 2022 không chỉ cho riêng UAE mà còn áp dụng đối với Ả Rập Xê-út, Nga, Kuwait và Iraq.

Goldman Sachs cho hay: "Thỏa thuận này có hai điểm trọng tâm dễ nhận thấy: tăng sản lượng vừa phải để giữ cho thị trường thiếu hụt trong những tháng tới. Ngoài ra, công suất cao hơn sẽ rất cần thiết trong những năm tới do ngày càng thiếu sự đầu tư".

Ngân hàng đầu tư cho biết thỏa thuận mà OPEC + đạt được là triển vọng tăng 2 USD/thùng so với mức dự báo 80 USD/thùng của Goldman trong mùa hè này, cũng như là triển vọng tăng 5 USD so với dự báo giá dầu Brent 75 USD/thùng vào năm tới.

Bình An