Giúp việc trộm gần 3.000 đô của chủ nhà

11:24 | 09/02/2015

1,279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/2, Công an quận Đống Đa, Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Hằng (ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày đầu tháng 2, anh H. đến trụ sở Công an phường Láng Hạ (quận Đống Đa) trình báo, gia đình mất chiếc ví da để trong tủ quần áo, bên trong có gần 2.900USD và một số giấy tờ tùy thân.

Trần Thị Hằng tại cơ quan công an.

Cũng theo khổ chủ, mối nghi ngờ duy nhất của gia đình là người giúp việc tên Trần Thị Hằng. Thời điểm đó, Hằng vẫn đang ở nhà anh H. và có những biểu hiện khác thường khi gia chủ phát hiện mất tài sản.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an triệu tập Trần Thị Hằng lấy lời khai. Ban đầu người giúp việc này quanh co chối tội nhưng sau đó đã khai nhận là thủ phạm vụ trộm.

Thông qua người quen, Hằng được anh H. nhận vào làm người giúp việc trong gia đình. Với bản chất gian manh, nữ quái 36 tuổi để ý biết gia chủ cất tiền trong tủ, đã lợi dụng sơ hở để lấy trộm chiếc ví da của anh H. sau đó mang gửi người giúp việc của hàng xóm. Khi biết chiếc ví da bên trong có một số lượng lớn USD là do Hằng trộm cắp mà có, “đồng nghiệp” kia đã trả lại, nhưng rút lõi 200USD cất giấu riêng.

Quang Dương (tổng hợp)