Giúp người tiêu dùng nhận diện "Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả"

14:19 | 25/11/2023

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”.

Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), ngày 24/11, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả".

Giúp người tiêu dùng nhận diện
Cán bộ lực lượng quản lý thị trường chia sẻ kinh nghiệm phân biệt hàng thật, hàng giả.

Trong lần mở cửa này, Tổng cục đã trưng bày giới thiệu trên 600 sản phẩm thật và giả thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế... Tại đây, người tiêu dùng không những được nhận diện các mặt hàng thật - giả mà còn được cung cấp thông tin để nâng cao nhận thức trong việc lựa chọn sản phẩm hàng hóa.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, sản phẩm được trưng bày trong dịp này là những hàng hóa được người tiêu dùng ưa chuộng, phổ biến và sử dụng thường xuyên, vì thế, trên thị trường xuất hiện nhiều hàng giả. Do vậy, việc trưng bày hàng hóa sẽ giúp người tiêu dùng Thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận có thêm kênh thông tin để nhận biết đâu là hàng thật, đâu là sản phẩm giả.

Giúp người tiêu dùng nhận diện
Các sản phẩm thật giả được trưng bày giúp người dân có thể nhận biết một cách dễ dàng nhất.
Giúp người tiêu dùng nhận diện

Với chủ đề "Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả", đã có trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) tham gia trưng bày. Việc này đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Phòng Trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả" sẽ mở cửa từ ngày 24/11 đến hết ngày 30/11/2023, tại số 62 Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

N.H

Xử lý thông tin báo nêu về hàng giả, hàng nhái dịp Tết Nguyên đánXử lý thông tin báo nêu về hàng giả, hàng nhái dịp Tết Nguyên đán
Hà Nội: Phát hiện kho hàng chứa hàng vạn sản phẩm giả nhãn hiệu LV, Gucci, NikeHà Nội: Phát hiện kho hàng chứa hàng vạn sản phẩm giả nhãn hiệu LV, Gucci, Nike
Hệ thống xác thực QRCode góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái cho doanh nghiệpHệ thống xác thực QRCode góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái cho doanh nghiệp