"Giữ trọn niềm tin": Tái hiện sinh động chặng đường 92 năm vẻ vang của Đảng

10:00 | 28/01/2022

3,482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” là dịp ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng; những mốc son chói lọi, thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam; khẳng định chặng đường 92 năm đấu tranh xây dựng và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” do Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức tổ chức tối 26/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2022).

Tiết mục "Lá cờ Đảng" với sự thể hiện của dàn hợp xướng cùng tốp múa

Với kết cấu gồm 2 phần: “Giữ trọn niềm tin” và “Đất nước nở hoa”, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” với nhiều tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa được dàn dựng công phu theo phong cách âm nhạc, ngôn ngữ nghệ thuật dân gian hiện đại, đã tái hiện sinh động chặng đường 92 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển vẻ vang của Đảng.

“Giữ trọn niềm tin” là chương trình nghệ thuật được dàn dựng gồm 2 phần: “Giữ trọn niềm tin” và “Đất nước nở hoa” đã tái hiện sinh động chặng đường 92 năm vẻ vang của Đảng. Những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng,Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước như: “Lá cờ Đảng”, “Mùa xuân đầu tiên”, “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Lời ca dâng Bác”, “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, “Bác Hồ người cho em tất cả”, “Như hoa mùa xuân”, “Khúc xuân”, “Ngàn ước mơ Việt Nam”, “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi….với sự tham gia biểu diễn của các NSƯT, các ca sĩ: NSƯT Đăng Dương; ca sĩ Quách Mai Thy, Đinh Quang Đạt, Đinh Mạnh Ninh... đã giúp chúng ta cùng nhau nhìn lại những dấu ấn đáng tự hào mà đất nước ta, nhân dân ta đã làm được dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, để giữ vững một niềm tin son sắt.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ đặc sắc, Chương trình còn giới thiệu phóng sự “Giữ trọn niềm tin”, “Sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân đưa đất nước vượt qua thử thách vì dịch bệnh”, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đường. Nhân dân luôn tin Đảng và tôn vinh Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, thực hiện thành công trong công cuộc “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Giao lưu với GS Hoàng Chí Bảo
Giao lưu với Bác sỹ Nguyễn Thị Hoa (Bệnh viện 19-8, Bộ Công an)

Đặc biệt, Chương trình có sự tham gia giao lưu, kể chuyện của GS Hoàng Chí Bảo, người đã dành gần 50 năm sưu tầm, nghiên cứu, kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những câu chuyện xúc động về sự hy sinh, về niềm tin sắt son theo Đảng, theo Bác của các thế hệ đi trước, GS Hoàng Chí Bảo đã lý giải sâu sắc về căn nguyên của niềm tin và cách để gìn giữ vững vàng sắc son niềm tin ấy.

Chương trình còn gây xúc động đặc biệt khi được gặp gỡ, giao lưu với một tấm gương dung dị giữa đời thường, đó là chiến sĩ áo trắng - bác sĩ Đặng Thị Hoa - Phó khoa Nội tiết (Bệnh viện 19-8, Bộ Công an). Bác sĩ Hoa là một trong những chiến sĩ áo trắng tình nguyện dấn thân vào tâm dịch, ở những đợt dịch bùng phát mạnh mẽ nhất như Bắc Giang hay TP HCM vừa qua. Qua những chia sẻ của chị một lần nữa khẳng định niềm tin son sắt của những đảng viên trẻ, đối với Đảng với Bác Hồ kính yêu. Chỉ có niềm tin son sắt ấy mới giúp các chị vượt qua được những khó khăn, gian khổ và cả cám dỗ của đời thường để cống hiến và hiến dâng trọn vẹn cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Nguyễn Hoan

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Những mùa thu lịch sử"
“Khát vọng - Tỏa sáng” - Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội Đảng XIII“Khát vọng - Tỏa sáng” - Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội Đảng XIII
PV GAS, PTSC đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”PV GAS, PTSC đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”
Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”