Giết người, cướp tài sản để bao bạn gái ăn chơi trong dịp Tết

07:00 | 13/02/2014

2,925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với Triệu Duyên Cường để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Triệu Duyên Cường được xác định là hung thủ gây ra vụ án giết người xảy ra vào chiều ngày 18/1, tại cánh đồng Cò, thôn Đồng Vai, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội. Nạn nhân trong vụ án là ông Nông Văn Cường, hành nghề xe ôm ở Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội).

Vào hồi 16h30 ngày 18/1, trên đường đi làm đồng về, một số người dân thôn Đồng Vai tá hỏa khi phát hiện xác một người đàn ông nằm dưới kênh nước thủy nông. Nhận tin báo, Công an huyện Chương Mỹ đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với PC45 và các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố điều tra làm rõ. Qua khám nghiệp tử thi, cơ quan công an phát hiện trên cổ nạn nhân có một vết cứa sâu dẫn đến đứt cổ họng, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Triệu Duyên Cường tại cơ quan công an.

Nhận định, đây là một vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của đối tượng hết sức dã man nên Ban giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 7/1, Triệu Duyên Cường đã bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Tại cơ quan công an, tên cướp 18 tuổi khai nhận, do cần tiền tiêu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nên chiều ngày 18/1, hắn chuẩn bị sẵn dao để trong túi vải rồi tới khu vực Bến xe Yên Nghĩa. Tại đây, hắn gặp lái xe ôm Nông Văn Cường và thuê chở về thị trấn Xuân Mai. Về đến điểm hẹn, hắn tiếp tục yêu cầu lái xe đưa vào đoạn đường bê tông thuộc khu vực cánh đồng Cò.

Tại đoạn đường vắng người qua lại, trời sẩm tổi, Triệu Duyên Cường bất ngờ lấy dao nhọn gí vào cổ lái xe ôm. Khi người lái xe ôm đẩy tay về phía trước, hung thủ giật mạnh dao làm đứt cuống họng nạn nhân. Thấy ông Nông Văn Cường đã chết, tên cướp đem xác nạn nhân ném xuống mương nước rồi lục soát lấy điện thoại di động cùng chiếc xe máy hiệu Dream, mang biển kiểm soát 29X7 - 140.59 rồi đi về nhà tại xóm Suối Thản, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, Hòa Bình.

Sáng ngày 20/1/2014, Triệu Duyên Cường bán chiếc điện thoại đã cướp được cho Triệu Duyên Ngoại với giá 250.000 đồng. Còn chiếc xe, tên cướp bán cho Triệu Văn Chung với giá 7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền, Triệu Duyên Cường cùng với bạn gái tiêu sài hết trong dịp Tết.

Mở rộng điều tra, Triệu Duyên Cường còn khai nhận, với thủ đoạn như trên, vào ngày 28/10/2013, Cường đi xe ô tô khách từ Hòa Bình xuống Bến xe Yên Nghĩa rồi thuê lái xe ôm tên Đặng Định Gương chở về thị trấn Xuân Mai. Cường cũng yêu cầu anh Gương rẽ vào khu vực cánh đồng Cò, rồi dí dao vào cổ, đe dọa và cướp đi chiếc xe máy đem đi bán với giá 5 triệu đồng.

Một cán bộ PC45 thụ lý vụ án nói, Triệu Duyên Cường sinh ra trong một gia đình kinh tế khó khăn. Học đến lớp 11, hắn bỏ học ra Hà Nội lang thang kiếm sống. Do không có công ăn việc làm nên đã nảy sinh ý đồ trộm cướp.

Trung tá Cao Văn Thái - Đội trưởng Đội Trọng án 2 cho biết, đây không phải là vụ án cướp xe ôm, taxi đầu tiên trên địa bàn Hà Nội. Tính chất phạm tội của tội phạm cướp tài sản lái xe rất manh động và nguy hiểm. Điểm chung trong các vụ án cướp tài sản của xe ôm là các đối tượng thường ra tay trên các đoạn đường vắng, trong đêm tối. Nếu là ban ngày thì lộ trình thường lòng vòng và không rõ ràng với giá cả có thể cao hơn bình thường.

Vì vậy, các lái xe, người hành nghề xe ôm cần cảnh giác, không chở khách đến khu vực vắng người, khi có nghi vấn cần bình tĩnh đến đoạn đường có người, có đèn sáng, sau đó thông báo cho nhân dân ở khu vực để phối hợp giúp đỡ. Có những thời điểm, những lộ trình phải cương quyết từ chối với bất cứ giá nào.

Thiên Minh