Giếng khoan phun vòi rồng: Có thể chạm mạch ngầm lớn

13:56 | 03/06/2015

1,462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Về vụ giếng khoan nước phun như vòi rồng ở Bà Rịa – Vũng Tàu, cơ quan chức năng cho rằng có khả năng mũi khoan đã chạm đến mạch nước ngầm lớn hoặc tầng nước chứa áp lực.

Chiều 2/6, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến kiểm tra giếng khoan phun nước hàng chục mét tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức.

Qua tìm hiểu, đoàn công tác cho rằng giếng khoan sâu hơn 80m. Trong đó có 40m đất phong hóa màu xám đen, 20m đất sét cát vàng, 20m đá granite.

Giếng khoan phun cao hàng chục mét

Với độ sâu này, khả năng mũi khoan chạm đến mạch nước ngầm lớn hoặc tầng nước chứa áp lực đã gây phun trào như vậy.

Tuy nhiên, đoàn công tác khẳng định việc ông Nguyễn Văn Bảnh cho khoan giếng ở độ sâu hơn 80m là vi phạm quy định về khai thác tài nguyên nước. đối với giếng thông thường chỉ được sâu khoảng 40-50m. Với độ sâu hơn, phải được chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Sau khi lấy mẫu nước, làm các thủ tục liên quan, đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Bảnh mua ống nhựa có đường kính lớn nối với lỗ giếng khoan để đưa nước chảy xuống suối đến khi giếng hết phun.

Trước đó 1 ngày, do cần lấy nước tưới cây nông nghiệp nên ông Nguyễn Văn Bảnh (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thuê thợ đến khoan giếng với độ sâu 80m.

Đến đầu giờ chiều, sau khi thợ khoan rút ống thì nước phun cao, đỉnh điểm lên đến 20m.

Vũ Huy (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc