Giáo viên mầm non rao bán "kháng sinh Covid-19"

10:45 | 21/03/2020

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với mục đích bán hàng online, L.T.T.D. đã đăng thông tin không chính xác về loại thuốc "kháng sinh virut corona" có xuất xứ từ Thái Lan.

Ngày 20/3, Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) xác định L.T.T.D. (24 tuổi, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn) là chủ tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về thuốc chống virus corona.

L.T.T.D. là một giáo viên mầm non, trong thời gian nghỉ dạy đã đăng một số mặt hàng trên Facebook cá nhân để bán; trong đó có thông tin về loại thuốc "kháng sinh virut corona" xuất xứ từ Thái Lan với giá 270.000 đồng/100 viên.

giao vien mam non rao ban khang sinh covid 19
L.T.T.D. đã tung tin sai sự thật về loại thuốc kháng Covid-19 với mục đích bán hàng online (Ảnh Công an Quảng Ngãi)
giao vien mam non rao ban khang sinh covid 19

Trong nội dung đăng tải, D. khẳng định thuốc này có thể "kháng được virut corona", ngăn ngừa Covid-19 xâm nhập cơ thể. Nhờ công dụng đó nên loại thuốc này được nhiều người tìm mua và đang cháy hàng.

Làm việc với cơ quan công an, D. thừa nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật về thuốc "kháng sinh virut corona". Mục đích của D. là thu hút nhiều người quan tâm để bán hàng online.

Công an huyện Bình Sơn đang hoàn tất hồ sơ xử phạt hành vi đưa tin sai sự thật của L.T.T.D theo Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ.

giao vien mam non rao ban khang sinh covid 19
Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xử lý hàng chục trường hợp thông tin sai sự thật liên quan đến Covid-19

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Trước đó, ngày 15/3, Công an huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) đã xử lý hành vi đưa tin thất thiệt của N.T.H (23 tuổi). Theo đó, chỉ từ tin đồn mà H. lên mạng xã hội khẳng định tại huyện Trà Bồng có người đi từ Hà Nội về và nhiễm Covid-19. Thông tin này khiến người dân huyện Trà Bồng hoang mang, ảnh hưởng đến gia đình người bị đồn thổi.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc