Giang hồ ném bom xăng dọa biến cả nhà chủ doanh nghiệp thành "heo quay"

15:12 | 07/03/2015

3,405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/3, Công an quận 5 (TP HCM) đã tạm giữ Dương Sầm Phách (tự Cường, SN 1991; quê Trà Vinh), Nguyễn Văn Tình (SN 1990, quê Bạc Liêu) và Lê Thanh Hùng (SN 1984; quê Bến Tre; có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản) để xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các đối tượng và tang vật của vụ án.

Điều tra ban đầu, ngày 16/2 (tức 28 Tết) ông Vinh, Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân tại xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP HCM) đang ở nhà thì nhận được tin nhắn từ số máy lạ trong điện thoại với nội dung: “Mày là kẻ lừa đảo, nếu mày không đưa tiền cho tụi tao thì tụi tao sẽ đốt nhà giết hết cả nhà mày”.

Ông Vinh liêp tiếp nhận được những tin nhắn khác cũng với nội dung đe dọa lấy mạng những người thân trong gia đình. Vị giám đốc doanh nghiệp tư nhân cứ nghĩ có người đang “đùa” với mình nên không quan tâm.

Đến ngày 17/2, ông Vinh đang chạy xe máy trên Quốc lộ 1A (thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) thì bất ngờ bị 2 thanh niên chạy theo dùng thanh sắt tấn công vào lưng và vai gây thương tích rồi tẩu thoát.

Thông tin vụ việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin, các trinh sát hình sự Công an TP HCM nhanh chóng vào cuộc để truy bắt hung thủ. Ngày 27/2, ông Vinh lại nhận được tin nhắn của một người tự xưng là “giang hồ” quận Tân Phú và ra lệnh phải chuẩn bị sẵn 200 triệu đồng.

Đối tượng này yêu cầu phải giao số tiền trên nếu không sẽ phóng hỏa giết hết cả gia đình ông Vinh. Ngay trong đêm đó, ông Vinh cùng gia đình đang ngủ say trong nhà thì một đối tượng đã dùng bom xăng ném vào nhà. Người hàng xóm phát hiện kịp thời nên tri hô dập tắt ngọn lửa có nguy cơ bùng phát.

Khoảng vài phút sau, ông Vinh lại nhận được tin nhắn có nội dung: “Đây chỉ là màn mở đầu, cả nhà mày sẽ thành heo quay hết. Kể từ bây giờ nếu mày chậm đưa tiền thì 1 ngày tụi tao sẽ tính thêm 100 triệu nữa”. Lúc này, các trinh sát Công an TP HCM vẫn đang mật phục theo dõi tình hình và chờ cơ hội bắt giữ các đối tượng trên.

Đến 15h ngày 5/3, một đối tượng lại dùng bom xăng tự chế ném về phía nhà ông Vinh để dằn mặt. Ông Vinh tiếp tục nhận được tin nhắn với nội dung: “19h tối nay mày mang 200 triệu đồng đến quán cà phê ở quận 5…”.

19h cùng ngày, ông Vinh mang 200 triệu đồng đến điểm hẹn để giao cho các đối tượng. Vừa bước vào quán, 3 thanh niên cũng vừa đi vào, tiến đến gần vị trí ông Vinh ngồi rồi cầm lấy 200 triệu đồng trên tay và quay trở ra. Lập tức, các trinh sát ấp đến bắt quả tang và khống chế các đối tượng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận không quen biết hay tư thù với ông Vinh. Đầu tháng 1/2015, trong lúc Phách, Tùng, Hùng đi uống cà phê thì có quen với một đối tượng ở gần nhà ông Vinh. Đối tượng này tiết lộ ông Vinh vừa bán đất có được nhiều tiền nên các đối tượng tìm cách tống tiền để chia nhau tiêu xài.

Tân Châu (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc