Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 2901V sợ bị trả thù

13:39 | 08/11/2014

1,890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ việc một đăng kiểm viên bị hành hung, sáng nay (8/11), ông Đỗ Văn Hòa, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 2901V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải đã có cuộc trao đổi với phóng viên PetroTimes.

Ông Đỗ Văn Hòa cho biết: Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đang vào cuộc điều tra. Các đối tượng gây án đều cư trú ở trong thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì.

Khoảng 10h ngày 7/11, một nhóm thanh niên 5 người đưa chiếc xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-052.90 đến Trung tâm Đăng kiểm 2901V (ở đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để kiểm định. Trong quá trình khám xe, Đăng kiểm viên Nguyễn Xuân Trường phát hiện kính chắn gió bị vỡ nên yêu cầu chủ phương tiện thay để bảo đảm an toàn.

Một người trong nhóm thanh niên này vào gặp ông Đỗ Văn Hòa để xin xỏ. Tuy nhiên, giám đốc trung tâm vẫn yêu cầu thực hiện theo đúng qui định.

Tin nhap 20141108122619

Anh Nguyễn Xuân Trường vẫn tiếp tục đi làm trong buổi sáng ngày 8/11.

Không xin được, một đối tượng trong nhóm đã xông vào đánh anh Nguyễn Văn Chiến (nhân viên bảo vệ trung tâm), khi người này đang giúp việc cho đăng kiểm viên lắp đặt thiết bị mới trên dây truyền kiểm định.

Anh Chiến bỏ chạy, đối tượng này quay sang hành hung Đăng kiểm viên Nguyễn Xuân Trường. Do bất ngờ nên anh Trường không kịp phản kháng, đối tượng đấm liên tiếp vào mặt đăng kiểm viên này. Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn lại liên miệng chửi bới, lăng mạ cán bộ, nhân viên của trung tâm. Chỉ đến khi công an có mặt, chúng mới chịu bỏ đi.

Ngay sau đó, anh Nguyễn Xuân Trường đã được đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp băng bó vết thương.

Bảo vệ Nguyễn Văn Chiến kể lại, lúc đó đang đứng ngoài cổng thì nghe thấy tiếng cãi nhau bên trong nên chạy vào xem. Vào trong, anh thấy các đối tượng mang xe đến kiểm định liên tục chửi bới đăng kiểm viên nên khuyên can. Thay vì chấp hành quy định, một đối tượng trọc đầu trong nhóm đã xông vào đấm anh Chiến.

“Cán bộ nhân viên của trung tâm sau khi thấy sự việc đã đến khuyên ngăn và báo lên Công an xã Liên Ninh và Công an huyện Thanh Trì. Đối tượng hung hăng hăm dọa chửi bới đe dọa gia đình 2 anh. Chỉ khi công an có mặt thì các đối tượng mới bỏ đi” - bảo vệ Chiến kể.

Ngay trong tối 7/11, Công đoàn Cục Đăng kiểm và Công đoàn Bộ Giao thông Vận tải đã có mặt kịp thời để động viên, thăm hỏi gia đình anh Chiến và anh Trường. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cũng đã gọi điện cho lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo giải quyết vụ việc và gửi lời chia sẻ với trung tâm và các đăng kiểm viên bị hành hung.

Bộ trưởng cũng cho biết đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, đề nghị điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ gây ra vụ việc.

Theo ông Đỗ Văn Hòa, cơ quan chức năng cần có những biện pháp giải quyết sự việc một cách nghiêm minh để răn đe kẻ khác.

Ông Hòa tỏ ra lo ngại: "Đây là một địa bàn phức tạp, sau khi xảy ra vụ việc, có rất nhiều nhóm đối tượng đi qua đi lại trước Trung tâm Đăng kiểm khiến cho tâm lý anh em rất hoang mang và lo lắng vì sợ trả thù. Cơ quan báo chí nên hạn chế đăng tin”.

 

Thiên Minh - Ngọc Dung