Giám định tâm thần người mẹ đẩy 2 con xuống giếng

15:49 | 17/07/2015

1,468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/7, Công an tỉnh Bình Phước đã đưa Điểu Thị Chanh (26 tuổi, ngụ thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đi giám định tâm thần để xác định hành vi năng lực nhằm khởi tố bị can. 
Hiện trường xảy ra vụ án.
Hiện trường xảy ra vụ án.

Chanh là đối tượng đã có hành vi đẩy 2 con trai ruột Điểu Mrang (5 tuổi) và Điểu Bách (3 tuổi) xuống giếng dẫn đến tử vong.

Điều tra ban đầu, khoảng 14h ngày 15/7, anh Điểu Son (chồng Chanh) đi làm về thì thấy Chanh đứng ở ngoài cửa sau nhưng không thấy hai con trai. Anh Son hỏi thì Chanh cười và nói con đang ở trong buồng. Anh Son chạy vào buồng tìm con thì Chanh chạy ra vườn tre ở trước nhà trốn.

Đoán có chuyện chẳng lành, anh Son tri hô cùng người thân và báo Công an viên trong xã để tìm kiếm hai con. Trong lúc tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm phát hiện đằng sau nhà xuất hiện rất nhiều vếtt chân trẻ con đi lại.

Cách nhà 50m xuất hiện một cái hố vừa đào dài khoảng 1m, sâu 30cm nhưng không có gì. Cạnh giếng sau nhà được xây bằng bê tông, đóng nắp rất kín, xung quang xuất hiện nhiều dấu chân, đất còn dính trên bề mặt nắp giếng, xung quanh vừa được cắt cỏ.

Dựa trên dấu vết xung quanh thành giếng, nhiều người suy đoán, 2 cháu có thể rơi xuống giếng nên đã cho người xuống xem thử. Một người dân chuyên đi đào giếng đã xuống đáy giếng thì phát hiện hai cháu bé xấu số đang ở bên dưới.

Sau khi vớt thi thể nạn nhân, Công an tỉnh Bình Phước có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân dẫn đến tử vong của 2 cháu bé.

Ông Nguyễn Văn Chép, Công an viên xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết: "Điểu Thị Chanh có hiện tượng tâm thần và khi lên cơn là chạy mất. Trước đó khoảng 1 tháng, người phụ nữ này đã chạy bỏ con và người chồng cùng bà con phải đi tìm khắp nơi. Nhiều lần, Chanh đã bỏ nhà đi và lẩn trốn ở quanh thôn”.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Bù Đăng đã bắt giữ Điểu Thị Chanh để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của hai cháu bé. Chanh hiện đang mang thai con thứ 3.

Phương Ngọc

Năng lượng Mới