Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa

08:20 | 09/06/2023

72 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao thành công tốt đẹp trên đảo Trường Sa Lớn đã nâng cao sức khỏe cán bộ chiến sĩ, góp phần gìn giữ, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 1

Hơn 200 sinh viên, đoàn viên thanh niên ưu tú trên cả nước cùng các đại biểu tham gia hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2023 đã tham dự giải chạy "Vì Trường Sa thân yêu" trên đảo Trường Sa Lớn.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 2
Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 3

Đây là lần đầu tiên một giải chạy được tổ chức trên đường băng giữa đảo Trường Sa Lớn (quần đảo Trường Sa của Việt Nam), giải chạy này thuộc nội dung chạy bộ trong khuôn khổ Giải thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG) năm 2023.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 4

Mỗi kilomet chạy bộ của vận động viên sẽ đóng góp 5.000 đồng (mức tối đa 50.000 đồng) vào các công trình sinh viên, hoạt động hỗ trợ đời sống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa cũng như Nhà giàn DK1.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 5

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân và Đỗ Thị Hà đều góp mặt trên đường đua và rất nỗ lực để chạy về đích.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 6

Gương mặt vui mừng của vận động viên về đích đầu tiên.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 7

Nụ cười của Ngô Thị Ngọc Ánh, cô sinh viên trường Học viện Cảnh sát Nhân dân khi cán đích.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 8

Tiếp sau giải chạy, thêm một hoạt động thể thao đặc biệt khác diễn ra ngay trên đảo Trường Sa Lớn là trận bóng đá giao hữu giữa đội Sinh viên Việt Nam với cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 9
Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 10

Dù là một trận đấu giao hữu nhưng tinh thần thể thao của cả hai bên được đẩy lên rất cao với những pha bóng đậm chất kỹ thuật và ganh đua quyết liệt. Lợi thế sân nhà quen thuộc với mặt cỏ nhân tạo đã giúp đội bóng áo cam gồm các cán bộ, chiến sĩ hải quân có được 2 bàn thắng ở hiệp 1.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 11

Ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng tham gia thi đấu trong màu áo đội Sinh viên Việt Nam.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 12

Hình ảnh rất gần gũi, quen thuộc của ông Lê Hải Bình trên sân bóng đá tại đảo Trường Sa Lớn. Đây cũng là môn thể thao yêu thích mà ông Bình thường xuyên tham gia giao lưu, tập luyện trong nhiều năm qua.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 13

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thi đấu trong suốt thời gian hiệp 1 trong màu áo Sinh viên Việt Nam.

Giải thể thao đặc biệt tại quần đảo Trường Sa - 14

Nỗ lực ở hiệp 2 với nhiều chân sút trẻ đã giúp đội khách có được 2 bàn gỡ, qua đó đưa trận giao hữu kết thúc với tỉ số 2 - 2.

Các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao thành công tốt đẹp trên đảo Trường Sa Lớn đã nâng cao sức khỏe cán bộ chiến sĩ, góp phần gìn giữ, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Phần nào cũng thắt chặt hơn tình cảm quân dân giữa các cán bộ, chiến sĩ hải quân Trường Sa với các đại biểu, sinh viên, đoàn thanh niên tham gia hải trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc".

Theo Dân trí

Những

Những "người bạn 4 chân" của lính Trường Sa

Tại nhiều điểm đảo ở quần đảo Trường Sa, có những "người bạn 4 chân" cũng góp sức không nhỏ cùng các cán bộ, chiến sĩ canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, điển hình là trên đảo chìm Đá Đông B.