Giải cứu người đàn ông mắc kẹt nhiều giờ dưới cống

16:22 | 27/06/2016

913 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn một giờ nỗ lực, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Thừa Thiên - Huế đã giải cứu thành công một người đàn ông bị mắc kẹt trong đường cống nhà dân.

Thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 27/6, gia đình ông Tâm (trú kiệt 47 đường Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, TP Huế) phát hiện một người đàn ông có nhiều biểu hiện khả nghi bị mắc kẹt dưới cống thoát nước đi qua khu vực nhà mình. Gia đình ông Tâm tìm cách giải cứu nhưng bất thành nên báo lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 tiếp cận hiện trường, tổ chức cứu nạn.

Tuy nhiên, công tác giải cứu gặp rất nhiều khó khăn do khu vực cống rất hẹp, ẩm thấp, có nhiều nước lại nằm sâu phía sau nhà dân.

Lực lượng PCCC đã phải đập bỏ một số bức tường, vách ngăn, khơi thông tường, cống để lực lượng y tế tiếp cận nạn nhân truyền nước tiếp sức cho nạn nhân trong khi chờ cứu hộ.

Đại tá Hoàng Văn Thành - Phó Giám đốc Sở CS PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng cứu hộ cứu nạn tại hiện trường.

dap tuong giai cuu nguoi dan ong mac ket nhieu gio duoi cong

Người đàn ông được giải cứu sau nhiều giờ mắc kẹt dưới cống.

“Nhận được tin báo của người dân về việc một người bị mắc kẹt trong tường nhà từ tối 26 đến sáng 27/6, Ban lãnh đạo Sở lập tức triển khai các lực lượng cùng phương tiện cứu hộ cứu nạn của đơn vị lập tức đến hiện trường”, Đại tá Thành cho biết.

Sau hơn một giờ đồng hồ, bằng cách sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa các phương tiện thiết bị và với sự nỗ lực của hàng chục cán bộ chiến sĩ Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế, người đàn ông được giải cứu thành công và được đưa ra ngoài an toàn.

Ngay khi nạn nhân được đưa ra ngoài, lực lượng y tế và cảnh sát PCCC đã đưa nạn nhân lên xe cấp cứu chờ sẵn thẳng tiến về Bệnh viện TW Huế.

Tại bệnh viện, nạn nhân trong tình trạng kiệt sức, bị nhiều vết thương, trong đó có chấn thương cột sống, hiện đang được các bác sĩ cấp cứu.

Một cán bộ công an cho biết, bước đầu đã xác định được danh tính của người đàn ông mắc kẹt là Phan Văn Vũ, 47 tuổi, trú ở số 16/157 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP Huế.

Ông Vũ có vợ và 3 con, không nghề nghiệp ổn định, hay uống rượu và luôn trong tình trạng say xỉn.

Hiện chưa rõ lý do tại sao người đàn ông này lại chui xuống cống để bị mắc kẹt, cơ quan đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Thiên Ân