Lào Cai:

Giải cứu 5 nữ sinh suýt bị bán sang Trung Quốc

13:42 | 10/03/2016

1,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/3, Trung tá Nguyễn Văn Tuấn - Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công 5 nữ sinh bị lừa bán sang Trung Quốc.
lao cai giai cuu thanh cong 5 nu sinh suyt bi ban sang trung quoc[VIDEO] Cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em hoành hành ở Hà Giang
lao cai giai cuu thanh cong 5 nu sinh suyt bi ban sang trung quocCứu bé trai 20 ngày tuổi suýt bị bán qua Trung Quốc
lao cai giai cuu thanh cong 5 nu sinh suyt bi ban sang trung quocNhìn lại tội phạm hình sự trong năm 2012

Khoảng 10h ngày 4/3, tại khu vực bờ sông biên giới thuộc tổ 9 phường Lào Cai (TP Lào Cai), Đội tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện 6 công dân nữ có hành vi lén lút xuất cảnh trái phép qua biên giới.

lao cai giai cuu thanh cong 5 nu sinh suyt bi ban sang trung quoc
Tẩn Tả Mẩy tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - ảnh Congly.

Thấy lực lượng chức năng, một đối tượng đã nhanh chân lẩn trốn vào bụi cây, nhưng bị Bộ đội biên phòng truy lùng bắt giữ. Tại Đồn Biên phòng, đối tượng lẩn trốn được làm rõ là Tẩn Tả Mẩy (dân tộc Dao, 23 tuổi, ở xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu). Tẩn Tả Mẩy khai, 5 nữ sinh đi cùng là nạn nhân do Mẩy dụ dỗ vượt biên sang Trung Quốc để bán.

Theo lời khai của Tẩn Tả Mẩy, trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Mẩy nhận được điện thoại của mẹ đẻ (đang sinh sống bên Trung Quốc) điện về bảo, tìm các bé gái để đưa sang Trung Quốc sẽ được trả công 5 triệu đồng/người.

Sau Tết, Tẩn Tả Mẩy đã đến gặp các nạn nhân, kể chuyện mẹ sang Trung Quốc lấy chồng giàu sang và dụ dỗ các nạn nhân sang Trung Quốc làm con nuôi. Để các nạn nhân nghe theo, Tẩn Tả Mẩy hứa nếu làm con nuôi của mẹ Mẩy sẽ được giàu sang và có tiền gửi về cho gia đình. Nếu ai đồng ý đi, mẹ của Tẩn Tả Mẩy sẽ về đón đưa sang Trung Quốc và đưa trước cho gia đình mỗi người 10 triệu đồng.

Nghe lời ngon ngọt, 5 nạn nhân đang là học sinh lớp 9 dân tộc Dao ở xã Sin Suối Hồ đã đồng ý đi theo Tẩn Tả Mẩy. Sau khi nạn nhân “cắn câu”, Tẩn Tả Mẩy điện thoại cho mẹ về đón người nhưng người phụ nữ này nói bận không sang được và hướng dẫn cho con gái đưa nạn nhân sang Trung Quốc.

Sáng 3/3, Tẩn Tả Mẩy liên hệ với các nạn nhân thông báo sẽ trực tiếp đưa các em sang Trung Quốc và dặn không được mang theo quần áo để tránh sự phát hiện của người nhà. Sau đó, Tẩn Tả Mẩy thuê taxi đưa 5 nạn nhân xuống thành phố Lai Châu để bắt xe khách sang Lào Cai.

Khi Tẩn Tả Mẩy đưa các nạn nhân vào khu vực bờ sông biên giới đang tìm cách để vượt biên sang Trung Quốc thì bị lực lượng tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện và bắt giữ.

T.Minh