Giải cứu 5 em gái bị ép làm tiếp viên massage kích dục

07:15 | 11/08/2016

1,193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa giải cứu thành công 5 em gái vị thành niên bị ép lao động tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, massage, karaoke tại các huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Trước đó, ngày 29/6, một người tự xưng là chủ quán karaoke Diệu Hiền ở Chợ La Tháp (thôn Lệ An, xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) gọi điện cho bà Đặng Thị Lệ Nương (trú xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) nói con gái nuôi của bà là em Hồ Thị A. (SN 2003) đang ở quán này. Người này nói, A. có mượn 70 triệu đồng nên muốn về phải trả đủ số tiền trên. Sự việc sau đó được bà Nương có lên cơ quan chức năng sở tại.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Đồng Tháp đã đề nghị Công an tỉnh Quảng Nam hỗ trợ xác minh, điều tra làm rõ. Đến ngày 8/8, các trinh sát đã giải cứu thành công em A. tại quán karaoke Diệu Hiền khi em đang làm tiếp viên tại đây.

Qua lời khai của A., Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công an huyện Duy Xuyên và Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục phát hiện thêm nhiều bé gái khác cũng đang bị ép làm tiếp viên cho các quán cắt tóc, gội đầu massage, karaoke cùng với tên gọi Diệu Hiền, với nhiều cơ sở tại huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn. Các cơ sở này cũng do Trần Thị Gái (trú xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên) làm chủ.

Chiều ngày 9/8, tại quán karaoke Diệu Hiền ở xã Duy Châu, lực lượng Công an tiếp tục giải cứu 2 em Nguyễn Thị Như Y. (SN 2001, trú Hồng Ngự, Đồng Tháp) và Hồ Thị Kim T. (SN 2000, trú xã Vĩnh Thịnh, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp).

Cùng ngày, tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu massage, karaoke Diệu Hiền khác trên địa bàn các huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn, lực lượng Công an tiếp tục giải cứu em Nguyễn Thị K.O. (SN 1996, ở huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) và em Nguyễn Thị M. L. (SN 1999, ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

Em T. cho biết: “Em và em Y. được bà Gái bố trí làm tiếp viên tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu của bà Gái tại Điện Phước, Điện Bàn nhưng thực chất các cơ sở này đều hoạt động trá hình với hoạt động massage kích dục. Mỗi ngày các em đều được người của bà Gái chở từ chỗ trọ là quán karaoke Diệu Hiền tại Duy Châu, đến nơi làm việc và đến tối lại chở về, không cho giao du với bất kỳ ai ngoài quán và không được đi đâu ngoài sự kiểm soát của nhân viên quản lý của quán. Hoạt động của các em khép kín”...

Cũng theo các em gái được giải cứu, hiện tại còn nhiều em gái khác chưa đến tuổi lao động còn đang bị ép làm việc tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu, massage, karaoke Diệu Hiền, mặc dù các em đã nhiều lần bỏ trốn nhưng không được.

Đây cũng là thực trạng đáng báo động hiện nay khi trẻ em vị thành niên bị các đối tượng môi giới dụ dỗ đi lao động trái phép gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trước đó, ngày 6/7, vì bị bắt lao động khổ sai ở một bãi vàng Phước Hiệp (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) nên hai em Cụt Văn Toại (17 tuổi) và Hồng Văn Cầu (15 tuổi, cùng trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) đã băng rừng bỏ trốn.

Khi đến bãi vàng nói trên các em phải làm việc từ 6 giờ sáng đến 23 giờ đêm. Hàng ngày, các phu vàng “nhí” phải chui vào hầm sâu để đào đất, vác đá, nổ mìn... Mọi người bị bắt làm việc nặng nhọc và làm không ngơi tay. Nếu ai bê trễ hay có ý định nghỉ việc sẽ bị đánh đập. Chủ bãi không cho mọi người ra ngoài, cuộc sống của các phu vàng khép kín trong bãi vàng và bị theo dõi, giám sát chặt chẽ. Điện thoại của em cũng bị chủ bưởng thu nên không thể liên lạc về gia đình…

Nguyễn Sơn