Giá xăng dầu hôm nay (8/7): Dầu thô tiếp tục tăng giá khi nguồn cung thắt chặt

15:09 | 08/07/2023

12,560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá dầu thế giới hôm nay (8/7) tăng nhẹ khi các nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung và lực mua kỹ thuật lấn át dự báo tăng lãi suất tiếp theo của các Ngân hàng trung ương, từ đó có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/7/2023 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2023 ở mức 73,26 USD/thùng, tăng 1,7 USD trong phiên và tăng 1,63 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/7.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 10/2023 đứng ở mức 77,86 USD/thùng, tăng 1,64 USD trong phiên và tăng 1,52 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/7.

Giá dầu thế giới hôm nay (8/7) tăng nhẹ khi các nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung và lực mua kỹ thuật lấn át dự báo tăng lãi suất tiếp theo của các Ngân hàng trung ương, từ đó có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “Sự phục hồi giá dầu trong khoảng tuần trước diễn ra khá mạnh mẽ và được hỗ trợ bởi công bố cắt giảm sản lượng mới từ Ả Rập Xê-út và Nga”.

Các nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu là Ả Rập Xê-út và Nga đã công bố cắt giảm sản lượng mới, nâng tổng mức cắt giảm của OPEC+ lên khoảng 5 triệu thùng/ngày (bpd), tương đương khoảng 5% sản lượng toàn cầu.

Các nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Mỹ Morningstar cho biết: “Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ dự kiến sẽ thắt chặt thị trường, dẫn đến thâm hụt nguồn cung trong nửa cuối năm 2023, từ đó hỗ trợ giá dầu cao hơn”.

Các chuyên gia nhận định, OPEC có thể sẽ duy trì quan điểm lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm.

Công ty phân tích dầu Vortexa cho biết, hiện có 10,5 triệu thùng dầu thô của Ả Rập Xê-út trong kho nổi ngoài khơi cảng Ain Sukhna của Ai Cập ở Biển Đỏ.

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (Mỹ), các công ty năng lượng trong tuần này đã bổ sung số giàn khoan dầu và khí tự nhiên lần đầu tiên sau 10 tuần, do số giàn khoan khí đốt tăng hàng tuần nhiều nhất kể từ tháng 10 năm 2016 .

Tại Na Uy, Equinor ASA đã tạm dừng sản xuất tại mỏ dầu Oseberg East ở Biển Bắc do thiếu nhân sự.

Tại Mexico, sáu người bị thương sau khi hỏa hoạn bùng phát vào hôm 7/7 tại một giàn khoan ngoài khơi do công ty dầu khí nhà nước Pemex điều hành ở Vịnh Mexico.

Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần sau khi dữ liệu tăng trưởng việc làm của Mỹ thấp hơn dự kiến nhưng vẫn đủ mạnh để có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất sau đó.

Đồng đô la yếu hơn khiến dầu thô rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và điều này có thể thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group Inc (CME.O) , xác suất Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 25-26/7 hiện là khoảng 95%, tăng từ 92% ngay trước khi dữ liệu được công bố. .

Chi phí vay cao hơn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Ở châu Âu, lạm phát cao hàng thập kỷ và tác động của chiến tranh ở Ukraine đã buộc các công ty phải áp dụng biện pháp đóng băng tuyển dụng và sa thải nhân viên .

Tại Đức, khả năng phục hồi kinh tế nhanh chóng ít có khả năng xảy ra do dữ liệu cho thấy sản lượng công nghiệp giảm bất ngờ.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.470 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.428 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.169 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.926 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.623 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (4/7): đồng loạt giảmGiá xăng dầu hôm nay (4/7): đồng loạt giảm
Giá xăng dầu hôm nay (5/7): Quay đầu tăng nhẹGiá xăng dầu hôm nay (5/7): Quay đầu tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (6/7): Tiếp đà tăng khi nguồn cung thắt chặtGiá xăng dầu hôm nay (6/7): Tiếp đà tăng khi nguồn cung thắt chặt
Giá xăng dầu hôm nay (7/7): Đi ngang trước kỳ vọng Fed tăng lãi suấtGiá xăng dầu hôm nay (7/7): Đi ngang trước kỳ vọng Fed tăng lãi suất

Minh Đức