Giá xăng dầu hôm nay 8/4

07:52 | 08/04/2020

10,463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin các nước trong nhóm OPEC+ có thể đạt được thoả thuận cắt giảm sản lượng tại cuộc hợp trực tuyến dự kiến được tổ chức vào ngày ma (9/4) đã đẩy giá xăng dầu hôm nay đồng loạt tăng mạnh.
gia xang dau hom nay 84
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 8/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2020 đứng ở mức 24,97 USD/thùng, tăng 1,34 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2020 đứng ở mức 32,62 USD/thùng, tăng 0,75 USD/thùng.

Giá dầu ngày 8/4 có xu hướng tăng mạnh khi mà kỳ vọng các nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới sẽ đồng ý cắt giảm sản lượng để hạn chế bớt tác động của dịch Covid-19 được phát đi.

Các quốc gia sản xuất dầu lớn, bao gồm Ả Rập Saudi và Nga, dự kiến ​​sẽ đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu trong cuộc họp dự kiến ​​vào thứ Năm tuần này chỉ khi Hoa Kỳ tham gia vào nỗ lực chung, Reuters dẫn nguồn tin từ OPEC + ngày 6/4 cho biết.

Cũng theo nguồn này, cuộc họp của OPEC+ sẽ được tổ chức trực tuyến vào lúc 14:00 GMT ngày 9/4.

Trong diễn biến khác, người đứng đầu Quỹ đầu tư quốc gia Nga, Kirill Dmitriev hôm 6/4 cho biết, Ả Rập Saudi và Nga đang tiến "rất gần" đến một thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin tuyên bố Nga sẵn sàng đàm phán cùng OPEC+ và các nước khác (đặc biệt Mỹ) về việc đồng cắt giảm sản lượng quanh mức 10 triệu thùng/ngày.

Arabia Saudi đang giữ quan điểm tất cả các nước G20 cùng tham gia cắt giảm khoảng 6 triệu thùng/ngày, riêng nước này sẵn sàng đưa sản lượng về dưới 9 triệu thùng/ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây nói rằng, ông "không quan tâm đến OPEC" và sẽ áp thuế nhập khẩu dầu vào Mỹ để bảo vệ ngành công nghiệp dầu mỏ nước nhà nếu cần thiết.

Tuyên bố trên được đưa ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Mỹ nói không quan tâm đến Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và sẽ áp thuế quan đối với tất cả các loại dầu nhập khẩu vào Mỹ trong trường hợp cần thiết.

"Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ", ông Trump nói với các phóng viên hôm 4/4.

Hà Lê