Giá xăng dầu hôm nay (6/5): Phục hồi, tăng nhẹ

10:53 | 06/05/2023

6,188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá dầu thế giới hôm nay (6/5) có xu hướng phục hồi, tăng nhẹ sau khi chứng kiến cú trượt dài về giá vào đầu tuần do lo ngại về suy thoái nền kinh tế Mỹ và báo cáo sản xuất yếu bất ngờ tại Trung Quốc. Những lo ngại về nhu cầu dầu đã bị thổi phồng quá mức và dự đoán giá dầu sẽ điều chỉnh tăng trong những tuần tới.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/5/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2023 ở mức 71 USD/thùng, tăng 2,68 USD trong phiên và tăng 2,68 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/5.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 7/2023 đứng ở mức 75,26 USD/thùng, tăng 2,76 USD trong phiên và tăng 2,79 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/5.

Giá dầu thế giới hôm nay (6/5) có xu hướng phục hồi, tăng nhẹ sau khi chứng kiến cú trượt dài về giá vào đầu tuần do lo ngại về suy thoái nền kinh tế Mỹ và báo cáo sản xuất yếu bất ngờ tại Trung Quốc. Tại Trung Quốc, hoạt động của nhà máy bất ngờ sụt giảm trong tháng 4 do đơn đặt hàng giảm và nhu cầu trong nước kém kéo theo sụt giảm trong lĩnh vực sản xuất.

Dữ liệu từ công ty dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes cho thấy, trong tuần này, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 3 giàn xuống còn 588 giàn.

Dennis Kissler, phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial cho biết: “Dầu thô đang cố gắng đảo ngược tình trạng mất giá gần đây do lãi suất cao hơn và lo ngại suy thoái kinh tế chủ yếu xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng”.

Theo Stephen Brennock, nhà phân tích thị trường dầu mỏ của PVM, việc bán tháo điên cuồng trong tuần qua được thúc đẩy bởi những lo ngại về nhu cầu liên quan đến rủi ro suy thoái và căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ nên đã dẫn tới việc mất kết nối giữa số dư dầu và giá dầu.

Các nhà phân tích của Commerzbank lưu ý rằng những lo ngại về nhu cầu dầu đã bị thổi phồng quá mức và dự đoán giá sẽ điều chỉnh tăng trong những tuần tới.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng 6.

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA tại Singapore nhận định, kỳ vọng về khả năng cắt giảm nguồn cung tại cuộc họp tiếp theo của nhóm OPEC+ vào tháng 6 có thể sẽ cung cấp một số hỗ trợ về giá dầu.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.437 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.320 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.254 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 18.520 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.509 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh lần thứ hai liên tiếpGiá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh lần thứ hai liên tiếp
Giá xăng dầu thế giới hôm nay (5/5): Phục hồi nhẹ sau phiên trượt dốcGiá xăng dầu thế giới hôm nay (5/5): Phục hồi nhẹ sau phiên trượt dốc
Giá xăng dầu hôm nay (4/5): Dầu thô trượt dốc không phanhGiá xăng dầu hôm nay (4/5): Dầu thô trượt dốc không phanh

Minh Đức