Giá xăng dầu hôm nay (10/6) Dầu thô tiếp đà giảm

10:58 | 10/06/2023

21,695 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (10/6) tiếp đà giảm do dữ liệu xuất khẩu đáng thất vọng của Trung Quốc làm tăng thêm nghi ngờ về nhu cầu dầu sau quyết định cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/6/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2023 ở mức 70,40 USD/thùng, giảm 0,91 USD trong phiên và giảm 0,41 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/6.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 9/2023 đứng ở mức 74,93 USD/thùng, giảm 0,91 USD trong phiên và giảm 0,39 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/6.

Giá dầu thế giới hôm nay (10/6) tiếp đà giảm do dữ liệu xuất khẩu đáng thất vọng của Trung Quốc làm tăng thêm nghi ngờ về nhu cầu dầu sau quyết định cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út.

Cả hai loại dầu chuẩn bốc hơi hơn 3 USD sau khi một phương tiện truyền thông đưa tin rằng thỏa thuận hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Iran sắp đạt được và sẽ dẫn đến nhiều nguồn cung hơn. Giá dầu giảm sau khi cả hai quốc gia phủ nhận báo cáo, kết thúc thấp hơn khoảng 1 USD một thùng.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, biến động giá trong thời gian gần đây cho thấy dầu đang rất “mong manh”.

Giovanni Staunovo chia sẻ: "Việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út đã nâng giá lên một chút. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện tin đồn về khả năng cung ứng dầu trở lại của Iran đã khiến giá dầu giảm mạnh".

Giá dầu đã tăng vào đầu tuần, được hỗ trợ bởi tuyên bố cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng và dữ liệu xuất khẩu yếu của Trung Quốc đã gây áp lực lên thị trường và đẩy giá dầu đi xuống.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cao cấp tại US Bank cho biết: “Thời điềm bắt đầu mùa lái xe cao điểm ở Bắc bán cầu, nhu cầu của người dân sẽ quyết định giá dầu. Nhu cầu cao, giá dầu sẽ bị đẩy lên còn nếu nhu cầu yếu, giá dầu sẽ ở mức thấp hơn”.

Giá mua hàng tại cổng nhà máy của Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 7 năm vào tháng 5 và nhanh hơn dự báo. Nhu cầu giảm sút đè nặng lên lĩnh vực sản xuất đang chậm lại của Trung Quốc và tạo ra một đám mây che phủ sự phục hồi kinh tế mong manh.

Một số nhà phân tích kỳ vọng giá dầu sẽ tăng nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 13-14/6. Các nhà phân tích cho biết quyết định của Fed cũng có thể ảnh hưởng đến động thái tiếp theo của Ả Rập Xê Út.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.878 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.015 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.943 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.771 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.883 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (6/6): Lao dốc bất chấp tuyên bố của Ả Rập Xê ÚtGiá xăng dầu hôm nay (6/6): Lao dốc bất chấp tuyên bố của Ả Rập Xê Út
Giá xăng dầu hôm nay (7/6): Dầu thô giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (7/6): Dầu thô giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (8/6): Dầu thô phục hồi nhẹGiá xăng dầu hôm nay (8/6): Dầu thô phục hồi nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (9/6): Dầu thô giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (9/6): Dầu thô giảm nhẹ

Minh Đức