Giá xăng dầu hôm nay (10/10): Dầu thô đi ngang

07:17 | 10/10/2023

6,680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (10/10) gần như không biến động so với phiên giao dịch trước đó. Các chuyên gia cho biết, các cuộc đụng độ quân sự giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas có thể gây ảnh hưởng đến nguồn cung dầu từ Trung Đông.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/10/2023 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2023 ở mức 84,61 USD/thùng, tăng 0,01 USD trong phiên và giảm 0,04 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/10.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 12/2023 đứng ở mức 88,11 USD/thùng, giảm 0,04 USD trong phiên và giảm 0,03 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/10.

Giá dầu thế giới hôm nay (10/10) gần như không biến động so với phiên giao dịch trước đó. Các chuyên gia cho biết, các cuộc đụng độ quân sự giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas có thể gây ảnh hưởng đến nguồn cung dầu từ Trung Đông.

Ngày 7/10, Hamas đã phát động cuộc tấn công quân sự lớn nhất vào Israel trong nhiều thập kỷ. Israel trả đũa bằng một đợt không kích vào Gaza.

Rebecca Babin, nhà kinh doanh năng lượng cấp cao tại CIBC Private Wealth US cho biết: “Viễn cảnh tồi tệ đối với dầu thô là khi xung đột leo thang thành một cuộc chiến ủy nhiệm tàn khốc hơn, từ đó ảnh hưởng đến nguồn cung dầu thô”.

Cảng Ashkelon và kho cảng dầu mỏ của Israel đã bị đóng cửa sau cuộc xung đột nổ ra.

Bạo lực bùng phát có nguy cơ làm chệch hướng những nỗ lực của Mỹ nhằm xây dựng mối quan hệ giữa Ả Rập Xê-út và Israel để đổi lấy một thỏa thuận quốc phòng giữa Washington và Riyadh.

Giám đốc điều hành của Petrobras Brazil (PETR4.SA) cho biết, xung đột có thể dẫn đến sự biến động và đầu cơ cao hơn trên thị trường dầu mỏ.

Về phía nhu cầu, các hãng hàng không quốc tế lớn đã đình chỉ hoặc thu hẹp quy mô các chuyến bay đến hoặc đi từ Tel Aviv sau vụ tấn công. Các nhà phân tích cho biết giá dầu cao do xung đột có thể thúc đẩy lạm phát, buộc phải tăng lãi suất và có thể làm giảm nhu cầu.

Các quan chức của Ả Rập Xê-út nói với Nhà Trắng rằng họ sẵn sàng tăng sản lượng vào năm tới như một phần của thỏa thuận được đề xuất với Israel.

Goldman Sachs cho biết cuộc xung đột làm giảm khả năng bình thường hóa quan hệ của Israel với Ả Rập Xê-út và ảnh hưởng tới việc sản xuất của Ả Rập theo thời gian.

Ả Rập Xê-út và Nga đã tuyên bố sẽ cắt giảm tổng sản lượng dầu tự nguyện tổng cộng 1,3 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2023. Những gián đoạn mới sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thắt chặt nguồn cung dự kiến trong thời gian còn lại của năm.

Các nhà phân tích cho rằng tác động của cuộc xung đột có thể bao gồm khả năng xuất khẩu của Iran chậm lại.

Caroline Bain, chuyên gia kinh tế hàng hóa trưởng tại Capital Economics nhận định: “Nếu Mỹ đánh giá rằng Iran có liên quan đến cuộc tấn công của Hamas, điều này có thể khiến nước này “xoay chuyển” hoạt động xuất khẩu dầu của Iran bằng cách thực thi các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hơn”.

Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho biết, sản lượng của Iran đã tăng gần 600.000 thùng/ngày trong năm qua trong khi dầu thô được lưu trữ trong và ngoài nước đã được bán ra thị trường, giảm bớt tình trạng thắt chặt nguồn cung do Ả Rập Xê-út và Nga hạn chế xuất khẩu.

Venezuela và Mỹ đã đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán có thể nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Caracas bằng cách cho phép thêm ít nhất một công ty dầu mỏ nước ngoài lấy dầu thô của Venezuela để trả nợ nếu Tổng thống Nicolas Maduro nối lại đàm phán với phe đối lập ở Mexico.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.502 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 24.842 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 23.594 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.816 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.452 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương vào chiều ngày 11/10.

Giá xăng dầu hôm nay (6/10): Dầu thô tiếp đà giảmGiá xăng dầu hôm nay (6/10): Dầu thô tiếp đà giảm
Giá xăng dầu hôm nay (7/10): Dầu thô giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (7/10): Dầu thô giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (8/10): Dầu thô ghi nhận mức giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tháng 3Giá xăng dầu hôm nay (8/10): Dầu thô ghi nhận mức giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tháng 3
Giá xăng dầu hôm nay (9/10): Dầu thô tăng trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá xăng dầu hôm nay (9/10): Dầu thô tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức