Giá vàng hôm nay (25/7): Quay đầu giảm

08:30 | 25/07/2023

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (25/7) quay đầu giảm mạnh khi chỉ số đô la Mỹ tiếp tục phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất trong 15 tháng vào tuần trước. Các nhà đầu tư đã định giá Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tuần này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 25/7/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.954,69 USD/ounce, giảm 7,07 USD so với cùng thời điểm ngày 24/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 55,78 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 10,82 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1975,4 USD/ounce, giảm 6,2 USD trong phiên và giảm 7,4 USD so với cùng thời điểm ngày 24/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (25/7) quay đầu giảm mạnh khi chỉ số đô la Mỹ tiếp tục phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất trong 15 tháng vào tuần trước. Các nhà đầu tư đã định giá Fed và ECB sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tuần này, vì vậy trọng tâm sẽ là các bình luận và tuyên bố của Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch ECB Christine Lagarde về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Theo dữ liệu PMI sản xuất của S&P Global Flash của Mỹ, chỉ số quản lý sức mua trong lĩnh vực sản xuất vẫn nằm trong vùng thu hẹp nhưng tăng nhiều hơn dự kiến lên 49,3, sau khi đạt mức 46 vào tháng 6. Các nhà kinh tế dự báo hoạt động ổn định với mức tăng 46,1. Báo cáo cũng cho biết, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng. Trong khi đó, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng.

Dữ liệu kinh tế hỗn hợp này dường như không cung cấp động lực tăng giá nào cho vàng, nhưng kim loại quý này đã chứng minh được sự kiên cường khi giữ vững mức hỗ trợ trên 1.950 USD/ounce.

Chris Williamson - nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence cho biết, tháng 7 đang chứng kiến một quý khởi đầu đáng thất vọng và dữ liệu có thể tiếp tục làm nổi bật các mối đe dọa suy thoái.

Chris Williamson nói: "Tốc độ tăng trưởng sản lượng tổng thể, được đo lường trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, nhất quán với tốc độ tăng trưởng GDP hàng quý hàng năm xấp xỉ 1,5% vào đầu quý thứ ba. Con số này giảm so với tốc độ 2% được báo hiệu bởi cuộc khảo sát trong quý thứ hai. Tuy nhiên, tăng trưởng đang hoàn toàn được thúc đẩy bởi lĩnh vực dịch vụ, và đặc biệt là chi tiêu ngày càng tăng từ các khách hàng quốc tế, điều này đang giúp bù đắp cho lĩnh vực sản xuất bị suy giảm và nhu cầu ngày càng giảm từ các hộ gia đình và doanh nghiệp Mỹ".

Cùng với sự tăng trưởng đáng thất vọng, báo cáo lưu ý rằng lạm phát vẫn là một mối đe dọa khi các công ty chuyển chi phí cao hơn cho người tiêu dùng.

Báo cáo S&P Global Flash cũng cho biết: “Các nhà cung cấp dịch vụ đã ghi nhận tốc độ gia tăng chi phí hoạt động ngày càng cao, trong đó chi phí tiền lương là động lực chính đằng sau lạm phát trong bối cảnh những thách thức lớn hơn để giữ chân nhân viên”.

Williamson nói rằng mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 40 năm của năm ngoái, nhưng nó có thể duy trì ở mức trên 3% trong thời gian tới.

Một số nhà phân tích cho rằng mặc dù nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn nhưng giá vàng có thể phản ứng với dữ liệu lạm phát của báo cáo. Các nhà phân tích đã lưu ý rằng lạm phát dai dẳng có thể buộc Fed duy trì chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ lâu hơn dự kiến.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 25/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 66,60-67,20 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 200.000 đồng ở chiều mua và tăng 100.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 24/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 66,50-67,20 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 24/7.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng 9999 tại Hà Nội ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 24/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,60-67,18 triệu đồng/lượng giữ nguyên tăng 80.000 đồng ở chiều mua và tăng 60.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 24/7.

Giá vàng hôm nay (21/7): Tiếp đà giảm trước thềm cuộc họp của FedGiá vàng hôm nay (21/7): Tiếp đà giảm trước thềm cuộc họp của Fed
Giá vàng hôm nay (22/7): Tiếp tục giảm trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá vàng hôm nay (22/7): Tiếp tục giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (23/7): Chờ đợi động lực bứt phá trước thềm cuộc họp của FedGiá vàng hôm nay (23/7): Chờ đợi động lực bứt phá trước thềm cuộc họp của Fed
Giá vàng hôm nay (24/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (24/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức