Giá vàng hôm nay 24/10: Nhà đầu tư đổ xô mua vàng, giá vàng tăng dựng đứng

06:47 | 24/10/2018

851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay 24/10 trên thế giới tăng dựng đứng, vượt ngưỡng 1.230 USD/Ounce trong bối cảnh nhà đầu tư đồng loại tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán, dồn tiền mua vàng khi căng thẳng địa chính trị bùng phát.
gia vang hom nay 2410 nha dau tu do xo mua vang gia vang tang dung dung Vàng và những điều không phải ai cũng biết
gia vang hom nay 2410 nha dau tu do xo mua vang gia vang tang dung dung “Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
gia vang hom nay 2410 nha dau tu do xo mua vang gia vang tang dung dung
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, đầu giờ ngày 24/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.232,18 USD/Ounce. So với đầu giờ ngày 23/10, giá vàng thế giới giao ngay đã tăng 10 USD/Ounce.

Trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, giá vàng thế giới giao tháng 12/2018 đứng ở mức 1.234,6 USD/Ounce.

Hiện giá vàng thế giới giảm 70 USD/Ounce so với phiên giao dịch đầu năm 2018. Quy đổi theo USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 34,60 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phía, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng trong nước 2,06 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng dựng đứng chủ yếu do nhà đầu tư đồng loạt tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán đổ xô mua vàng, và đồng USD xuống thấp khi một loạt vấn đề căng thẳng địa chính trị bùng phát.

Đầu giờ ngày 24/10, theo ghi nhận, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 95,69 điểm, giảm 0,06%.

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, khi một loạt yếu tố bất lợi, từ vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi cho tới những nỗi lo mới về chiến tranh thương mại, phủ bỏ lên tâm lý của nhà đầu tư trong khu vực.

Theo tin từ Reuters, cổ phiếu bị bán mạnh khiến chứng khoán châu Á mất hết thành quả tăng của hai phiên trước đó. Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản sụt 2,67%, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 5/2017. Nhiều thị trường chủ chốt của khu vực ghi nhận mức giảm trên 2%.

Chỉ số Kospi của chứng khoán Hàn Quốc và Hang Seng của Hồng Kông cùng giảm 3%, trong khi chỉ số Nikkei của thị trường Nhật Bản "bốc hơi" 2,7%. Phiên giảm này đưa chứng khoán Hàn Quốc xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2017.

Trong phiên ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 giảm 0,43% khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng về lợi nhuận của các công ty niêm yết trong nỗi lo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Sự hào hứng về một số báo cáo kết quả kinh doanh khả quan đã không thắng thế được nỗi lo về bất ổn chính trị gia tăng trên khắp thế giới.

Tại châu Âu, Italy ngày thứ Hai nói với Ủy ban châu Âu (EC) rằng nước này sẽ giữ vững kế hoạch ngân sách 2019 gây tranh cãi - kế hoạch phá vỡ các quy định tài khóa của Liên minh châu Âu (EU). EC cho biết sẽ ra quyết định về vấn đề này vào ngày thứ Ba.

Trong khi đó, tại Anh, bế tắc trong cuộc đàm phán Brexit xung quanh vấn đề biên giới Ireland và những bất đồng trong nội bộ Đảng Bảo thủ cầm quyền về kế hoạch Brexit có thể khiến ghế Thủ tướng của bà Theresa May lung lay nghiêm trọng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/10 nói rằng ông chưa thỏa mãn với những gì mà ông đã nghe được từ Saudi Arabia về cái chết của nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, ông Trump vẫn chưa muốn trừng phạt kinh tế đối với Riyadh.

Về phần mình, Saudi Arabia đã cố "cách ly" vụ Khashoggi với thái tử Mohammed bin Salman. Tuy nhiên, phương Tây vẫn nghi ngờ về những gì mà Riyadh nói. Nhiều quốc gia, gồm Đức, Anh, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đang gây sức ép đòi Saudi Arabia công bố tất cả sự thật.

Trong một diễn biến mới nhất, trang tin Sky News (Anh) ngày 23/10 dẫn một số nguồn tin cho biết một số bộ phận cơ thể của nhà báo Ả-rập Xê-út Khashoggi dường như đã được tìm thấy trong khu vườn của lãnh sự quán nước này ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Các nguồn tin này cũng cho hay thi thể của ông Khashoggi đã bị phân thành các bộ phận riêng biệt và gương mặt của ông đã “biến dạng”.

Sky News đăng tải thông tin này trong bối cảnh trước đó, ông Dogu Perincek, Chủ tịch đảng "Vatan" cánh tả của Thổ Nhĩ Kỳ, nói với Sputnik ngày 23/10 rằng thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã được tìm thấy trong giếng thuộc khu nhà ở của tổng lãnh sự quán Ả-rập Xê-út tại Istanbul.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu ngày 23/10 trước Quốc hội, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bác bỏ thông tin nói rằng giới chức thực thi pháp luật của nước này đã tìm thấy thi thể của nhà báo Khashoggi.

Trước đó, Tổng thống Erdogan đã yêu cầu phía Ả-rập Xê-út cung cấp thông tin về vị trí thi thể của ông Khashoggi sau khi Riyadh thừa nhận rằng nhà báo đã chết sau một vụ “ẩu đả” với các quan chức bên trong lãnh sự quán ở Istanbul.

Theo phân tích của giới chuyên ra, những diễn biến mới trong vụ nhà báo Khashoggiđã dấy lên những lo ngại về một cuộc chiến ngoại giao giữa Saudi Arabia với một số nước, trong đó không loại trừ Mỹ, căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang dẫn đến tâm lý lo sợ của nhà đầu tư. Chính điều này dẫn đến việc nhà đầu tư chuyển tài sản từ chứng khoán sang các tài sản an toàn hơn như JPY, vàng và trái phiếu Mỹ.

Trên thị trường trong nước, đầu giờ ngày 24/10, giá vàng 9999 hôm nay đứng ở mức 36,52 – 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC 9999 ở mức 36,52 – 36,62 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ ngày 24/10, giá vàng SJC được Phú Quý SJC niêm yết ở mức 36,51 – 36,61 triệu đồng/lượng. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được niêm yết ở mức 36,52 – 36,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Thăng Long đầu phiên 24/10 đứng ở mức 35,04 – 35,49 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

“Rực lửa” thị trường chứng khoán; Hai nữ đại gia thuỷ sản kiếm bộn tiền
Chứng khoán hết “nóng”, công ty bà Nguyễn Thanh Phượng gặp khó
Thị trường chứng khoán ngày 22/10: Các mã ngành xăng dầu mất giá
Rục rịch kế hoạch lớn, vợ chồng “vua tôm” khuấy đảo thị trường
Đại gia kín tiếng “ra mặt” sau khi hơn 2.600 tỷ đồng tài sản bị “thổi bay” trong 1 tháng