Giá vàng hôm nay 23/7: Tiếp tục tăng mạnh, lập mức kỷ lục mới

06:17 | 23/07/2020

3,311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triển vọng kinh tế u ám do đại dịch, nhiều chính sách nới lỏng làm tăng nguy cơ lạm phát... tiếp tục là những nhân tố chính thúc đẩy giá vàng hôm nay tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mới.
Giá vàng hôm nay 23/7: Tiếp tục tăng mạnh, lập mức kỷ lục mới
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 23/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.869,09 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 22/7, giá vàng thế giới giao ngay đã tăng tới 23 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.875,5 USD/Ounce, tăng 5,6 USD/Ounce trong phiên nhưng đã tăng tới 29 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 22/7.

Giá vàng ngày 23/7 tiếp tục tăng mạnh chủ yếu do lo ngại dịch Covid-19 làm chậm, thậm chí là kéo tụt triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu ngày càng lớn.

Theo ghi nhận những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 tại một số nước như Mỹ, Ấn Độ, Brazil... vẫn không ngừng gia tăng. Đã có nhiều biện pháp, trong đó có cả việc tái phong toả, đóng cửa trở lại nền kinh tế, được thực hiện nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Dưới tác động của dịch Covid-19, hàng loạt nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore.. cũng đang đứng trước thực trạng suy thoái kinh tế trong năm nay và điều này được dự báo sẽ còn khó khăn trong những năm tiếp theo khi mà triển vọng vắc-xin Covid-19 còn mờ mịt.

Tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực ở Trung Quốc cũng gây những lo ngại nhất định đối với quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, giá vàng hôm nay tăng mạnh còn do lo ngại lạm phát gia tăng và tiền tệ mất giá khi rất nhiều các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế trị giá hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn tỷ USD được triển khai, tạo thanh khoản dồi dào trong hệ thống tài chính nhưng lại không được hấp thụ vào các nền kinh tế.

Trong khi đó, vàng là công cụ truyền thống để phòng trừ các rủi ro này. “Làn sóng kích thích từ mọi nơi không chỉ làm dấy lên rủi ro lạm phát mà còn vẽ ra bức tranh u ám cho nền kinh tế, khiến vàng càng thêm hấp dẫn”, Edwar Meir – nhà phân tích tại ED&F Man Capital Markets nhận định.

Bank of America cũng đồng tình với quan điểm trên. “Khi GDP giảm mạnh, chi tiêu tài khóa tăng và bảng cân đối kế toán của các ngân hàng trung ương phình ra gấp đôi, tiền tệ các nước sẽ chịu sức ép”, các nhà phân tích nhận xét, “Nhà đầu tư vì thế sẽ nhắm đến vàng”.

Những quan ngại xung quanh tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc thời gian gần đây cũng là tác nhân thúc đẩy giá vàng đi lên.

Bên cạnh đó, giá vàng ngày 23/7 tăng mạnh còn do đồng USD tiếp tục suy yếu, xuống ở mức thấp trong nhiều năm trở lại đây.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 94,95 điểm, giảm 0,21% trong phiên.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 22/7, giá vàng 9999 niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 52,10 – 53,05 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 52,10 – 52,85 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 52,25 – 52,90 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 52,25 – 52,80 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc