Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

08:57 | 15/04/2024

3,338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (15/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng vì rủi ro địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục đẩy giá vào vùng biến động.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2356,3 USD/ounce, tăng 12,05 USD so với cùng thời điểm ngày 14/4.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 67,77 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 13,43 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2368,6 USD/ounce, giảm 5,5 USD trong phiên và tăng 8,4 USD so với cùng thời điểm ngày 14/4.

Giá vàng thế giới hôm nay (15/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần.

Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com cho biết, không có ích gì khi suy nghĩ quá nhiều về mọi thứ trong môi trường hiện tại và các nhà đầu tư đang đặt ra nhiều câu hỏi như: “Vàng có bị mua quá mức không?; Chỉ số đô la Mỹ có kéo dài xu hướng tăng dài hạn của vàng không?”. Newsom cho rằng, bất chấp những ảnh hưởng từ bên ngoài, xu hướng tăng giá của vàng vẫn được duy trì. Hiện tại, ông Newsom sẽ tuân theo Quy tắc số 1 của thị trường là “Không đi ngược xu hướng”.

Frank McGhee, người đứng đầu đại lý kim loại quý tại Alliance Financial cho biết ông là một trong những người nghi ngờ về đợt phục hồi gần đây của vàng, nhưng hiện tại ông là người tin tưởng vào xu hướng tăng giá của vàng vì thị trường cuối cùng cũng chú ý đến các sự kiện địa chính trị.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này. Stanley cho biết: “Nhu cầu vàng đang rất lớn và tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy điều đó sẽ thay đổi ngay bây giờ. Từ góc độ vĩ mô, tôi nghĩ những gì chúng ta đang thấy là kỳ vọng Fed sẽ duy trì quan điểm ôn hòa ngay sau báo cáo chỉ số CPI của Mỹ tuần trước”.

Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó 10 nhà phân tích, tương đương 83%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn. 2 nhà phân tích còn lại, chiếm 17%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Không ai mong đợi giá sẽ giữ nguyên ở mức hiện tại.

Trong khi đó, 168 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với 82% nhà đầu tư trên Main Street dự đoán giá vàng sẽ tăng thêm. Trong đó, 111 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 66%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. 30 người khác, tương đương 18%, dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi 27 người còn lại, tương đương 16%, nhận định rằng kim loại quý sẽ có xu hướng đi ngang.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng vì rủi ro địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục đẩy giá vào vùng biến động.

Luồng dữ liệu kinh tế sẽ chậm lại vào tuần này, nhưng thị trường vẫn sẽ đón nhận báo cáo doanh số bán lẻ tháng 3 và Chỉ số sản xuất Empire State cho tháng 4 được Mỹ công bố vào hôm nay (15/4), Doanh số bán nhà ở sơ bộ và Giấy phép xây dựng cho tháng 3 được công bố vào thứ Ba (16/4), sau đó là báo cáo Doanh số bán nhà của Mỹ trong tháng 3 và tháng 4 công bố vào thứ Năm (18/4).

Ở một diễn biến khác, ngày 13/4, Iran đã phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel để trả đũa vụ tấn công nghi ngờ của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Syria. Các nhà phân tích cho rằng, cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran vào lãnh thổ Israel đang làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột khu vực có thể lan rộng.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết các nhà lãnh đạo G7 đã thảo luận về các biện pháp trừng phạt chống lại Iran.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/4, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 81,2-83,4 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 600.000 đồng ở chiều mua và tăng 300.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/4.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 80,6-83,1 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/4.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 81,1-83,1 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 200.000 đồng ở chiều mua và tăng 50.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/4.

Giá vàng hôm nay (11/4): Giảm nhẹGiá vàng hôm nay (11/4): Giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (12/4): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (12/4): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (13/4): Đồng loạt giảmGiá vàng hôm nay (13/4): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giáGiá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá

Minh Đức