Giá vàng hôm nay (12/8): Thị trường trong nước tăng mạnh, thế giới giảm nhẹ

07:10 | 12/08/2023

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (12/8) giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần sau khi CPI và PPI của Mỹ được công bố cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn. Đa phần các chuyên gia nhận định, vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 12/8/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.913,26 USD/ounce, tăng 0,26 USD so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 54,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 12,16 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1927 USD/ounce, giảm 3 USD trong phiên và giảm 0,3 USD so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (12/8) giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần sau khi CPI và PPI của Mỹ được công bố cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn.

Kim loại quý đã bị giới hạn trong phạm vi với giá thiếu định hướng rõ ràng do những người tham gia thị trường vẫn còn bất đồng ý kiến về việc liệu lãi suất cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực sự đạt được chưa, hay liệu vẫn còn nhiều đợt tăng lãi suất nữa.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc khi kết thúc tuần sau. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng và chờ đợi các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management tin rằng vàng sẽ đạt được một số mức tăng nhất định vào tuần tới.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management nhận thấy vàng đang tiếp tục có xu hướng giảm trong thời gian gần đây.

Cieszynski cho biết: “Tôi dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng, tạo ra một cơn gió ngược đằng sau USD. Sự kiện lớn tiếp theo là Jackson Hole trong hai tuần nữa. Cho đến lúc đó, vàng chỉ được giao dịch ngược với USD và không có nhiều kết quả khác xảy ra".

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “Vàng có rất nhiều sự cạnh tranh với tư cách là một tài sản trú ẩn an toàn khi ý tưởng về một cuộc hạ cánh mềm trong nền kinh tế Mỹ ngày càng được đồng thuận. Mối quan tâm dài hạn đối với vàng là có, nhưng đây sẽ là một môi trường khó khăn. Vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro thị trường".

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận Chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết ông cũng nhận thấy giá vàng đang gặp khó khăn khi chi phí cơ hội để nắm giữ kim loại quý tiếp tục tăng.

Ole Hansen nói rằng: "Với nền kinh tế Mỹ vẫn khá kiên cường trước các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của Fed, các nhà đầu tư không cần phải vội vàng mua vàng vì thị trường vàng đang chờ đợi đợt kích hoạt phù hợp và điều này có thể sẽ mất một khoảng thời gian".

Các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vẫn tập trung vào dữ liệu kinh tế vì Cục Dự trữ Liên bang giữ các tùy chọn mở và vẫn phụ thuộc vào dữ liệu. Vấn đề đối với các nhà giao dịch và nhà đầu tư là dữ liệu vẫn chưa cung cấp bất kỳ hướng dẫn rõ ràng nào.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 12/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 66,90-67,50 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 200.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 66,80-67,50 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng 9999 tại Hà Nội ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,92-67,33 triệu đồng/lượng tăng 170.000 đồng ở chiều mua và tăng 150.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Giá vàng hôm nay (8/8): Thị trường trong nước tăng mạnh, thế giới quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (8/8): Thị trường trong nước tăng mạnh, thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (9/8): Tiếp đà lao dốcGiá vàng hôm nay (9/8): Tiếp đà lao dốc
Giá vàng hôm nay (10/8): Tiếp tục lao dốcGiá vàng hôm nay (10/8): Tiếp tục lao dốc
Giá vàng hôm nay (11/8): Kéo dài đà giảmGiá vàng hôm nay (11/8): Kéo dài đà giảm

Minh Đức