Gia hạn nộp thuế có thể lên tới hơn 80.200 tỷ đồng

13:02 | 27/03/2020

169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Dự thảo mới, Bộ Tài chính đã bổ sung nhiều ngành được gia hạn và gia hạn đối với số thuế thu nhập DN phải nộp năm 2019. Do đó, ước tính số tiền gia hạn nộp thuế lên tới hơn 80.200 tỷ đồng.

Ngày 26/3, sau khi lấy ý kiến rộng rãi các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp (DN), Bộ Tài chính chính thức hoàn thiện và trình Chính phủ dự thảo Nghị định gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

Tại dự thảo mới này, Bộ Tài chính đã bổ sung nhiều ngành được gia hạn và gia hạn đối với số thuế thu nhập DN (TNDN) phải nộp năm 2019. Do đó, ước tính số tiền gia hạn nộp thuế lên tới hơn 80.200 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với số dự kiến trước đó là hơn 30 nghìn tỷ đồng.

gia han nop thue co the len toi hon 80200 ty dong
Gia hạn nộp thuế có thể lên tới hơn 80.200 tỷ đồng

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, các DN được gia hạn nộp thuế, gồm: DN, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh hoạt động sản xuất trong các ngành: Nông nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan; lâm nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan; khai thác, nuôi trồng thuỷ sản; sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất giày, dép; sản xuất sản phẩm từ cao su; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất ô tô và xe có động cơ khác (trừ sản xuất ô tô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống).

Ngoài ra, các DN, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoạt động kinh doanh trong các ngành kinh tế sau cũng nằm trong diện được gia hạn: Vận tải đường sắt; vận tải hành khách bằng xe buýt; vận tải đường bộ khác; vận tải đường thủy; vận tải hàng không; kho bãi và các hoạt động hỗ trợ cho vận tải; dịch vụ lưu trú; dịch vụ ăn uống; đại lý du lịch, kinh doanh tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch; giáo dục và đào tạo; y tế và hoạt động trợ giúp xã hội; hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí; hoạt động thể thao; hoạt động của các vườn bách thảo, bách thú và khu bảo tồn tự nhiên; hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề; hoạt động chiếu phim.

Các DN nhỏ và siêu nhỏ được xác định theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa cũng là đối tượng được gia hạn thuế.

Như vậy, các đối tượng tại dự thảo mới này đã bổ sung một số ngành bị tác động trực tiếp bởi dịch Covid-19, như: giáo dục - đào tạo, y tế, hoạt động sáng tác nghệ thuật, giải trí, thể thao và các khu vui chơi…

P.V

gia han nop thue co the len toi hon 80200 ty dongTP HCM: Miễn, giảm, gia hạn thuế cho doanh nghiệp hơn 4.000 tỉ đồng
gia han nop thue co the len toi hon 80200 ty dongGia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp, giá trị gia tăng
gia han nop thue co the len toi hon 80200 ty dongTiếp tục gia hạn thuế giá trị gia tăng thêm 3 tháng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps