Giá dầu tiếp tục tăng sau thông tin kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm

12:05 | 23/03/2022

1,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters 23/3/3022 đưa tin, hôm thứ Tư (23/3), giá dầu đã tăng cao hơn sau khi dữ liệu ngành dầu mỏ cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước, minh chứng rõ nét nguồn cung toàn cầu thắt chặt như thế nào trong bối cảnh sản lượng dầu của Nga bị ảnh hưởng từ các lệnh cấm vận kinh tế.
Giá dầu tiếp tục tăng sau thông tin kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm
Kho dự trữ dầu của công ty Colonial Pipeline. Ảnh: Tư liệu/Colonial Pipeline.

Dầu thô Brent giao sau tăng 1,06 USD, tương đương 0,9%, lên 116,54 USD/thùng vào lúc 02h13 GMT, sau khi giảm 14 cent trong phiên trước. Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 87 cent, tương đương 0,8%, lên 110,14 USD / thùng, sau khi giảm 36 cent vào hôm thứ Ba.

Nguồn cung dầu vẫn khan hiếm. Dữ liệu mới nhất từ ​​nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy, theo các nguồn thị trường, các kho dự trữ dầu thô giảm 4,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/3, bất chấp dự báo tăng của các nhà phân tích. Trung bình 9 nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến ​​đã ước tính tồn kho dầu thô tăng 100.000 thùng trong tuần tính đến ngày 18/3. Hôm nay, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ cung cấp dữ liệu tồn kho chính thức của Mỹ.

Các chuyên gia phân tích của Commonwealth Bank cho biết Mỹ và Ả Rập Xê-út là hai nước có thể bù đắp một cách có ý nghĩa cho sự thiếu hụt nguồn cung từ dầu của Nga, nhưng nguồn cung bổ sung từ một trong hai nước này có vẻ khó xảy ra ngay bây giờ và thị trường đang ở trong một tình huống rất bất thường.

Giá dầu tiếp tục tăng sau thông tin kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm
Kho chứa dầu tại Cảng Transneft-Kozmino Port gần thành phố Nakhodka, Nga. Ảnh: Yuri Maltsev/Reuters.

EU ít có khả năng áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga. Hôm thứ Ba, một quan chức EU giấu tên do tính nhạy cảm của các cuộc đàm phán, nói với CNBC là chỉ có một số ít quốc gia ủng hộ lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga. Ba Lan và các quốc gia Baltic là những nước ủng hộ việc hạn chế mua dầu của Nga, nhưng các quốc gia khác, đặc biệt là Đức và Hungary, lo ngại về tác động của bước đi này đối với giá cả. Tuy nhiên, thị trường đứng trước triển vọng sẽ có thêm các biện pháp cấm vận đối với Nga khi Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp gỡ các nhà lãnh đạo EU vào hôm thứ Năm./.

Thanh Bình