Giá dầu thế giới giảm trước dữ liệu kinh tế kém từ Trung Quốc

09:21 | 02/05/2023

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba khi thị trường đón nhận dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc và kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Mỹ.
Giá dầu thế giới giảm trước dữ liệu kinh tế kém từ Trung Quốc
Mỏ Bạch Hổ, Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Chính Tiến.

Reuters đưa tin, giá dầu thô Brent giảm 2 cent xuống 79,29 USD/thùng vào lúc 0021 GMT, trong khi dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 2 cent xuống 75,64 USD. Cả hai điểm chuẩn đã giảm hơn 1 đô la trong phiên trước.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 4, lần giảm đầu tiên kể từ tháng 12 trong chỉ số quản lý mua hàng sản xuất, trong khi thị trường vẫn trông mong vào sự phục hồi kinh tế và công nghiệp của Trung Quốc sau đại dịch virus corona dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu trong năm nay. Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường cho thấy yếu tố này vẫn có rủi ro.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, họp vào thứ Ba và thứ Tư, dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Tăng lãi suất thường làm giảm nhu cầu.

Những lo ngại về ngân hàng cũng đã đè nặng lên giá dầu trong những tuần gần đây khi các nhà quản lý Hoa Kỳ đã tịch thu Ngân hàng First Republic vào cuối tuần trước và JPMorgan mua phần lớn tài sản của ngân hàng này.

Bên cạnh đó, xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng hơn dự kiến vào tháng trước, đạt mức kỷ lục 4,5 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

Elena