Giá dầu thế giới 23/3: Ổn định quanh mức 59 USD/thùng

08:46 | 23/03/2019

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh nhu cầu trên thị trường vẫn chưa được cải thiện thì thông tin số lượng giàn khoan mới đưa vào khai thác của Mỹ giảm đã giữ giá dầu thế giới dao động quanh mức 59 USD/thùng.
Giá dầu thế giới 23/3: Ổn định quanh mức 59 USD/thùng
Ảnh minh hoạ

Khép tuần giao dịch, theo ghi nhận của Petrotimes, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 58,97 USD/thùng, giảm nhẹ 0,07USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 66,92 USD/thùng, giảm 0,11 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 58,91 USD/thùng và cao nhất là 58,97 USD/thùng. Với dầu brent, giá dầu brent, ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 66,66 USD/thùng và cao nhất là 66,72 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tiếp tục trụ vững ở mức cao trong bối bức tranh kinh tế toàn cầu vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là các vấn đề xung quanh Brexit và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung chủ yếu là do thông tin nguồn cung trên thị trường liên tục sụt giảm.

Nếu như trong những phiên giao dịch trước, giá dầu thế giới có xu hướng tăng nhẹ khi OPEC và các nước đồng minh thể hiện quan điểm cứng rắn về việc tái lập thế cân bằng trên thị trường dầu mở, trong khi lượng dầu tồn kho của Mỹ giảm thì trong phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu thế giới được hỗ trợ bởi thông tin số lượng giàn khoan mới của Mỹ được đưa vào khai thác giảm tuần thứ 5 liên tiếp.

Hôm thứ 6, số liệu từ Baker Hughes cho thấy số lượng các giàn khoan dầu mới được đưa vào hoạt động tại Mỹ giảm đến tuần thứ 5 liên tiếp, hoạt động khai thác dầu như vậy chững lại. Trong tuần này, số lượng các giàn khai thác dầu tại Mỹ giảm 9 xuống 824 giàn khoan.

Hà Lê

Sau 15 năm sáng lập “đế chế” bán lẻ, thêm một cộng sự của ông Nguyễn Đức Tài ra đi
40 tuổi giàu hơn bầu Đức, chỉ một biến cố 1.600 tỷ đồng đã “tiêu tan”
Kế hoạch bất ngờ của bà Mai Thanh, cổ đông có “sốc”?
Hoàng Anh Gia Lai bị truy cả chục tỷ đồng vì… khai sai thuế từ 6 năm trước
Vợ chồng ông Trần Đình Long mất hơn 1.500 tỷ đồng vì… thận trọng?