Giá dầu thế giới 22/3: Sống với hiện thực, giá dầu quay đầu giảm nhẹ

09:08 | 22/03/2019

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Áp lực dư cung giảm nhưng cũng không đủ để che lấp thực tế là bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang rất khó khăn, nhu cầu dầu tiếp tục được dự báo giảm, và điều này đã chặn đứng đà tăng của giá dầu và khiến giá dầu thế giới ngày 22/3 quay đầu giảm.
gia dau the gioi 223 song voi hien thuc gia dau quay dau giam nhe
Ảnh minh họa

Tâm lý hưng phấn trên thị trường khi đón nhận một loạt thông tin tích cực từ OPEC và các nước đồng minh với cam kết tiếp tục nỗ lực tái thiết lập thế cân bằng trên thị trường dầu mỏ, trong khi đó, lượng dầu thô tồn kho của Mỹ vừa được ghi nhận mức giảm mạnh nhất từ tháng 7/2019.

Tuy nhiên, tâm lý hưng phấn đó cũng nhanh chóng qua đi khi thị trường nhìn lại một loạt những thách thức về tăng trưởng của nền kinh tế trong năm 2019.

Những lình xình xung quanh câu chuyện Brexit xem ra còn kéo dài. Trong khi đó, cuộc chiến thương mại vẫn chưa thể đoán định khi kỳ vọng về mốc thời gian cho một thoả thuận thương mại đã bị đẩy lùi về tháng 6 năm nay thay vì tháng 4 như dự báo trước đó.

Thậm chí, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung còn có nguy cơ bùng phát trở lại khi hôm thứ tư vừa rồi, Tổng thống Donald Trump nói ông dự định sẽáp dụng thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Giới đầu tư tin rằng, sau động thái của FED, trong bối cảnh nền kinh tế cùng đang đối diện với những khó khăn, thách thức như nhau, quan điểm ôn hoà của FED trong điều hành chính sách tiền tệ sẽ được “lan toả” đến các khu vực, nền kinh tế khác. Điều này nếu xảy ra sẽ phần nào giúp giảm áp lực lên tăng trưởng và kích thích dòng vốn vào các thị trường khác như chứng khoán… thay vì dầu mỏ.

Tính đến 9 giờ sáng 22/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 59,89 USD/thùng, giảm nhẹ 0,09USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 67,72 USD/thùng, giảm 0,14 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI hiện đang được giao dịch ở mức thấp nhất là 59,97 USD/thùng và cao nhất là 60,03 USD/thùng. Với dầu brent, giá dầu brent, ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 67,61 USD/thùng và cao nhất là 67,67 USD/thùng.

Hà Lê

gia dau the gioi 223 song voi hien thuc gia dau quay dau giam nhe 40 tuổi giàu hơn bầu Đức, chỉ một biến cố 1.600 tỷ đồng đã “tiêu tan”
gia dau the gioi 223 song voi hien thuc gia dau quay dau giam nhe Kế hoạch bất ngờ của bà Mai Thanh, cổ đông có “sốc”?
gia dau the gioi 223 song voi hien thuc gia dau quay dau giam nhe Hoàng Anh Gia Lai bị truy cả chục tỷ đồng vì… khai sai thuế từ 6 năm trước
gia dau the gioi 223 song voi hien thuc gia dau quay dau giam nhe Vợ chồng ông Trần Đình Long mất hơn 1.500 tỷ đồng vì… thận trọng?
gia dau the gioi 223 song voi hien thuc gia dau quay dau giam nhe Các sếp cũng phải “choáng” với mức thưởng “sốc” tại Dược Hà Tây
gia dau the gioi 223 song voi hien thuc gia dau quay dau giam nhe Cổ phiếu Juventus tăng giá kỷ lục sau hat-trick của Ronaldo