Giá dầu thế giới 19/3: Tăng không ngừng, giá dầu brent lên mức 67,5 USD/thùng

09:13 | 19/03/2019

1,326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quyết tâm của OPEC và các nước đồng minh trong việc tái cân bằng thị trường dầu thô giúp giá dầu thế giới ngày 19/3 đồng loạt tăng mạnh, trong đó, giá dầu brent đã vượt xa mức 67 USD/thùng.
Giá dầu thế giới 19/3: Tăng không ngừng, giá dầu brent lên mức 67,5 USD/thùng
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào hồi 9 giờ sáng 19/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 59,37 USD/thùng, giảm nhẹ 0,01 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cuối giờ sáng 18/3, giá dầu WTI giao tháng 5/2019 đã tăng 1 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 67,54 USD/thùng.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI hiện đang được giao dịch ở mức thấp nhất là 58,75 USD/thùng và cao nhất là 58,81 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 67,14 USD/thùng và cao nhất là 67,20 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tiếp đà tăng sau khi Saudi Arabia, quốc gia có tiếng nói quan trọng trong OPEC, lên tiếng khẳng định quan điểm sẽ tiếp tục những nỗ lực nhằm tái lập thế cân bằng trên thị trường dầu thô.

Quan điểm này càng được củng cố khi theo những thông tin được đăng tải trên CNBC, OPEC và các nước đồng minh đã có cuộc họp tại Azerbaijan để đánh giá việc thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Tại cuộc họp này, OPEC và các nước đồng minh cho biết sẽ cắt giảm sản lượng vượt mức cam kết trong những tháng sắp tới.

Cũng tại cuộc họp này, OPEC và các nước đồng minh đã thống nhất sẽ không tiến hành cuộc gặp vào tháng 4, đồng nghĩa với việc thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ được duy trì đến hết tháng 6, thời điểm cuộc họp tiếp theo của nhóm dự kiến sẽ diễn ra.

Hà Lê

Kế hoạch bất ngờ của bà Mai Thanh, cổ đông có “sốc”?
Hoàng Anh Gia Lai bị truy cả chục tỷ đồng vì… khai sai thuế từ 6 năm trước
Vợ chồng ông Trần Đình Long mất hơn 1.500 tỷ đồng vì… thận trọng?
Các sếp cũng phải “choáng” với mức thưởng “sốc” tại Dược Hà Tây
Cổ phiếu Juventus tăng giá kỷ lục sau hat-trick của Ronaldo
Thị trường phản ứng thế nào trước thương vụ “bom tấn” Vinamilk thâu tóm Sữa Mộc Châu?