Giá dầu tăng với triển vọng lạc quan về nhu cầu nhưng nhân tố bất định còn đó

17:46 | 28/04/2021

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu tăng với những dự báo lạc quan về việc khôi phục nhu cầu nhiên liệu toàn cầu trong khi diễn biến xấu đại dịch Covid 19 ở Ấn Độ và dự trữ dầu thô ở Mỹ tăng cao hơn dự kiến lại kiềm chế xu hướng lạc quan.
Giá dầu tăng với triển vọng lạc quan về nhu cầu nhưng nhân tố bất định còn đó
Ảnh: Reuters

Reuters 28/4/2021 có bài bình luận, cho rằng hôm thứ Tư, giá dầu tăng với những dự báo lạc quan về việc khôi phục nhu cầu nhiên liệu toàn cầu trong khi diễn biến xấu đại dịch Covid 19 ở Ấn Độ và dự trữ dầu thô ở Mỹ tăng cao hơn dự kiến lại kiềm chế xu hướng lạc quan.

Giá dầu Brent tăng 28 cent, 0,42%, lên tới 66.70 USD/1 thùng, sau khi tăng 1,2% ngày 27/4. Dầu WTI tăng 29 cent, 0,46%, lên 62.23 USD/1 thùng, sau khi tăng 1,7% ngày 27/4.

Quyết định của các nước OPEC+ kiên trì với kế hoạch giảm nhẹ từng bước việc cắt giảm sản lượng dầu từ tháng 5 đến tháng 7 đã cho thấy thái độ tự tin của các nước sản xuất dầu đối với sự phục hồi nhu cầu toàn cầu.

Trong một nghiên cứu đưa ra ngày 27/4, Ngân hàng Goldman Sách dự kiến “bước tăng vọt lớn nhất về nhu cầu dầu cho tới nay, 5,2 triệu thùng/1 ngày, sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng tới”, nhờ việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng ở châu Âu và nhu cầu đi du lịch tăng lên. Việc giảm nhẹ các hạn chế du lịch quốc tế trong tháng 5 sẽ dẫn tới phục hồi nhu cầu đi lại bằng máy bay.

Một báo cáo của các chuyên gia OPEC+ dự đoán nhu cầu dầu trong năm 2021 sẽ tăng lên khoảng 6 triệu thùng/1 ngày, sau khi đã giàm đi 9,5 triệu thùng/ngày trong năm 2020.

Theo chiến lược gia của công ty giao dịch Daily FX, “các tập đoàn dầu mỏ tiếp tục tự tin về triển vọng nhu cầu khi các nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ. Điều này giúp giảm nhẹ các mối lo ngại về những trường hợp nhiễm virut Covid 19 ở Ấn Độ, Nhật Bản và Brazil. Giá dầu ở châu Á đã giảm trong buổi sáng khi số người thiệt mạng vì Covid vượt qua ngưỡng 200.000 người ở Ấn Độ, là nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba trên thế giới. Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ (API) cho biết dự trữ dầu thô đã tăng 4, 319 triệu thùng trong mấy tuần gần đây, mức cao hơn dự đoán theo kết quả phân tích từ các cuộc thăm dò của Reuters.

Tuy vậy, Giám đốc tài chính của BP Murray Auchincloss cho biết hiện nay, OPEC+ còn phải quản lý nhiều lượng dầu dư thừa và vẫn còn nhiều nhân tố bất định trong môi trường còn tồn tại đại dịch./.

Thanh Bình