Giá dầu tăng giữa những lo ngại về thiếu hụt xăng

20:42 | 12/05/2021

962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - CNBC ngày 11/5 đưa tin, giá dầu tăng trong ngày thứ Ba do những lo ngại về việc thiếu hụt xăng sau sự cố tấn công vào hệ thống mạng của công ty điều hành hệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ Colonial Pipeline. Việc đứt gãy nguồn cung nhiên liệu đã đẩy giá xăng lên cao và nhu cầu tăng đột biến tại một số khu vực.
Hệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ bị tấn côngHệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ bị tấn công
Giá dầu tăng giữa những lo ngại về thiếu hụt xăng

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 35 cent (0,5%), lên 68,67 USD/thùng. WTI tăng 49 cent (0,8%), lên 65,41 USD/thùng. Giá xăng đạt mốc 2,14 USD/galon.

Colonial Pipeline, công ty vận chuyển hơn 2,5 triệu thùng xăng, dầu và nhiên liệu máy bay/ngày, cho biết họ đang cố gắng khôi phục đa số hoạt động của công ty vào cuối tuần này.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ và Bộ Giao thông Mỹ đã cho phép các nhà cung cấp nhiên liệu và các lái xe tải được triển khai các bước nhằm ngăn cản thiếu hụt xăng. Trong ngày 11/5, OPEC đã nâng mức dự đoán về nhu cầu dầu thô lên 200.000 thùng/ngày và kiên trì với dự đoán về sự phục hồi mạnh mẽ nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2021, nhờ tăng trưởng của Trung Quốc và Mỹ, bất chấp khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ.

Sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 ở Ấn Độ làm dấy lên những lời kêu gọi phong tỏa ở đất nước đông dân thứ hai trên thế giới và là nước tiêu thụ, nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên thế giới. Công ty lọc dầu do nhà nước sở hữu lớn nhất Ấn Độ cho biết đã bắt đầu giảm hoạt động và giảm nhập khẩu dầu thô.

Các nhà phân tích kỳ vọng vào dữ liệu dự trữ dầu của Mỹ giảm 2,3 triệu thùng trong tuần đầu tháng 5 (tới ngày 7/5). Trước khi có báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, các nhà phân tích cho rằng dự trữ xăng dự kiến sẽ giảm khoảng 400.000 thùng.

Thanh Bình