Giá dầu tăng cùng sự lạc quan về nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ và châu Âu tăng

18:15 | 04/05/2021

|
Reuters ngày 4/5/2021 đưa tin giá dầu tăng trong ngày thứ Ba, 4/5 khi ngày càng có nhiều bang ở Mỹ bỏ lệnh phong tỏa và các nước EU đang tìm cách thu hút khách du lịch, bù đắp cho lo ngại về nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ giảm vì Covid-19.
Giá dầu tăng cùng sự lạc quan về nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ và châu Âu tăng
Giá dầu tăng cùng sự lạc quan về nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ và châu Âu tăng.

Giá dầu Brent tăng 65 cent, tăng 0,96%, bằng 68,21 USD một thùng; dầu thô WTI tăng 62 cent, tăng 0,1% bằng 65,11 USD một thùng. Các nhà phân tích cho rằng giá dầu tăng là nhờ nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ và châu Âu tăng, khi một số bang ở Mỹ như New York, New Jersey, Connecticut đã giảm nhẹ các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch và EU có kế hoạch mở cửa cho khách quốc tế đã tiêm chủng. Theo phân tích của Hiệp hội Dầu PVM, nhu cầu xăng ở Mỹ tăng một cách ổn định với việc ngày càng nhiều người cầm lái lên đường.

Thị trường dầu được tiếp thêm sức mạnh với thành công của các chương trình tiêm chủng ở Mỹ và các nước phát triển khác, không bị tác động bởi tình hình đại dịch Covid-19 tồi tệ ở Ấn Độ và Brazil. Nhà đầu tư sẽ theo dõi các dấu hiệu tăng trưởng về nhu cầu dầu ở Mỹ trên cơ sở các báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ.

Phân tích của Reuters cho rằng bình quân dự trữ dầu ở Mỹ đã giảm 2,2 triệu thùng trong tuần cuối tháng 4 (tính tới 30/4). Đồng đô la yếu đi cũng giúp tăng giá dầu trong ngày thứ Ba, 4/5, khiến cho dầu càng trở nên hấp dẫn đối với người mua đang nắm giữ các ngoại tệ khác.

Thanh Bình