Giá dầu tăng 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặt hơn

09:54 | 04/05/2022

967 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters ngày 4/5/2022 đưa tin hôm thứ Tư giá dầu tăng khi bắt đầu giao dịch ở châu Á sau khi dữ liệu ngành công nghiệp cho thấy sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ, làm gia tăng lo ngại về nguồn cung. Dầu thô Brent giao sau tăng 90 cent, tương đương 0,9%, lên 105,87 USD/thùng vào lúc 00h01 GMT. Dầu thô WTI giao sau tăng 1 USD, tương đương 1%, lên 103,41 USD/thùng.
Giá dầu tăng 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặt hơn
Nhà máy lọc dầu Petroineos Ineos ở Lavera, miền Nam nước Pháp, một trong những địa điểm lọc dầu lớn nhất ở Nam Âu. Ảnh: Reuters/Benois Tessier

Dầu tăng giá sau thông tin từ hôm thứ Ba rằng Liên minh châu Âu (EU) đang tiến hành các biện pháp cấm vận mới chống lại Nga nhằm vào ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga. Các quan chức cho biết Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen dự kiến ​​sẽ trình bày các kế hoạch vào thứ Tư (giờ châu Âu).

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API), dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã giảm trong tuần trước. Các nguồn tin cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/4. Dữ liệu của Chính phủ Mỹ về kho dự trữ sẽ được thông báo vào thứ Tư.

Phil Flynn, một chuyên gia phân tích của nhóm Price Futures cho biết: “Báo cáo API cho thấy mọi người đã ngừng lo lắng về phía cầu và bắt đầu lo lắng về nguồn cung một lần nữa."

Trong phiên giao dịch trước đó, những lo lắng về giảm nhu cầu xuất phát từ việc Trung Quốc phong tỏa Covid-19 kéo dài đã khiến giá dầu giảm hơn 2%./.

Thanh Bình