Giá dầu rớt về mức thấp nhất trong hai tuần

15:19 | 07/06/2011

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phiên giao dịch thứ Hai giá dầu thô đã giảm mạnh bởi những lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ và kỳ vọng OPEC sẽ nâng sản lượng trong tuần này.

Giá dầu thô Brent giao tháng Bảy đã giảm 1,36 USD về 114,48 USD/thùng, chạm mức thấp nhất trong gần hai tuần. Dầu thô Mỹ cùng kỳ hạn tháng Bảy giảm 1,21 USD xuống 99,01 USD/thùng, cũng là mức thấp nhất trong gần hai tuần.

Giá dầu sụt giảm do những lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm chạp của Mỹ, sau khi hàng loạt dữ liệu yếu kém được công bố ở cuối tuần vừa qua, trong đó có cả dữ liệu việc làm và chỉ số sản xuất.

Hiện thị trường đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp các nước xuất khẩu dầu mỏ – OPEC được bắt đầu vào thứ Tư tại Vienna. Các đại biểu OPEC cho biết khả năng sẽ tăng sản lượng nhiều hơn.

Thêm một áp lực giá nữa khi tin tức từ TransCanada Corp cho biết đã khởi động lại đường ống dẫn dầu thô Keystone với công suất 591.000 thùng/ngày cho thị trường Mỹ, vào hôm Chủ nhật vừa qua.

Hiện thị trường cũng đang theo dõi thông tin về khả năng một cơn bão nhiệt đới đang hình thành trong 48 giờ tới trên vùng tây bắc biển Caribbe. Có khả năng bão sẽ ảnh hưởng vùng Vịnh Mexico của Mỹ, đe doạ sản suất dầu thô và khí đốt ngoài khơi.

Các thương nhân hiện cũng khá quan tâm tới tình trạng hỗn loạn ở Yemen và Syria, bởi có khả năng tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung cấp dầu khí.

Theo VnMedia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc