Giá dầu hôm nay 8/6 bất ngờ quay đầu giảm

08:50 | 08/06/2021

761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 8/6 bất ngờ quay đầu giảm nhẹ sau khi ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2018.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,11 USD/thùng - giảm 0,17%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 71,49 USD/thùng - giảm 0,56%.

Trước đó, dầu WTI đã đạt mức 70 USD/thùng trong phiên cuối tuần trước - mức cao nhất kể từ năm 2018 trong bối cảnh nhu cầu ngày càng thuận lợi, trong khi dầu Brent cũng tăng vọt hơn 72 USD / thùng.

Theo các nhà phân tích ngân hàng và người đứng đầu IEA, Fatih Birol, nhu cầu về dầu dự kiến ​​sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm nay. Trong khi đó, triển vọng dầu Iran bắt đầu chảy tự do vào các thị trường đã mờ đi phần nào.

Bob Yawger, người đứng đầu bộ phận hợp đồng tương lai tại Mizuho Securities, cho biết vào tuần trước: "Có rất nhiều dư địa để tăng giá. Mùa hè và sự mở cửa trở lại của nền kinh tế khiến nhu cầu tăng lên".

Ngoài ra, các động lực từ phía cung cũng là lý do cho sự tăng giá. Các kho dự trữ dầu trên toàn cầu đã bị cạn kiệt và giờ đây người ta còn nói đến sự thiếu hụt.

"Thế giới có nguy cơ thâm hụt dầu và khí đốt trầm trọng", giám đốc điều hành của tập đoàn năng lượng nhà nước khổng lồ Rosneft của Nga cho biết vào cuối tuần qua tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg.

Trên thực tế, thế giới tiêu thụ dầu nhưng chưa sẵn sàng đầu tư vào nó, CEO Rosneft nhấn mạnh.

Bình An