Giá dầu hôm nay (7/6): Dầu thô tăng trở lại

09:02 | 07/06/2024

52,059 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (7/6) tăng khi các thành viên của nhóm OPEC + là Ả Rập Xê-út và Nga sẵn sàng tạm dừng hoặc đảo ngược các thỏa thuận về cắt giảm sản lượng dầu. Việc cắt giảm lãi suất ở châu Âu đã làm tăng triển vọng về một động thái tương tự của Fed.
Giàn khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ
Giàn khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ. Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 7/6/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2024 ở mức 75,67 USD/thùng, tăng 0,12 USD trong phiên và tăng 1,13 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 6/6.

Giá dầu Brent giao tháng 8/2024 đứng ở mức 79,97 USD/thùng, tăng 0,1 USD trong phiên và tăng 1,2 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 6/6.

Giá dầu thế giới hôm nay (7/6) tăng khi các thành viên của nhóm OPEC + là Ả Rập Xê-út và Nga sẵn sàng tạm dừng hoặc đảo ngược các thỏa thuận về cắt giảm sản lượng dầu. Việc cắt giảm lãi suất ở châu Âu đã làm tăng triển vọng về một động thái tương tự của Fed.

Ả Rập Xê-út và Nga đang cố gắng trấn an thị trường về các thỏa thuận cung cấp dầu. Tuy nhiên, họ đang gặp lỗ hàng tuần sau khi nguồn cung dầu đang tăng lên.

Hoàng tử Abdulaziz bin Salman - Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cho biết OPEC+ có thể tạm dừng hoặc đảo ngược việc tăng sản lượng tự nguyện nếu thị trường không đủ mạnh.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak thông tin: “Chúng tôi sẵn sàng phản ứng nhanh chóng trước những bất ổn của thị trường, đồng thời việc giảm giá dầu sau cuộc họp cuối tuần là do hiểu sai về thỏa thuận và các yếu tố đầu cơ”.

Jarand Rystad - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Rystad Energy cho rằng OPEC+ có thể sẽ tiếp tục quản lý thị trường nhưng có thể cần phải cắt giảm thêm sản lượng vì nhu cầu dầu giảm nhẹ trong khi nguồn cung vẫn đủ.

Ông Jarand Rystad nói: “Mặc dù một số khối lượng dầu của Nga bị cắt khỏi thị trường do các lệnh trừng phạt và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào các cơ sở năng lượng, nhưng những tác động này vẫn có thể kiểm soát được”.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tiến hành cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2019 vào thứ Năm (6/6), khiến các nhà phân tích kỳ vọng vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Lãi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu thương mại hàng hóa của Trung Quốc được công bố vào hôm nay (7/6) để chỉ ra hướng nhu cầu ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới sau Mỹ.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.141 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.977 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.422 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 19.557 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.285 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều nay (6/6). Trong đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 618 đồng/lít, giá xăng RON 95-III giảm 542 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 374 đồng/lít, giá dầu diesel giảm 325 đồng/lít, dầu mazut giảm 253 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (3/6): Dầu thô tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (3/6): Dầu thô tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (4/6): Dầu thô quay đầu giảm giáGiá dầu hôm nay (4/6): Dầu thô quay đầu giảm giá
Giá dầu hôm nay (5/6): Dầu thô tiếp đà giảm giáGiá dầu hôm nay (5/6): Dầu thô tiếp đà giảm giá
Giá dầu hôm nay (6/6): Dầu thô tăng trở lạiGiá dầu hôm nay (6/6): Dầu thô tăng trở lại

Minh Đức