Giá dầu hôm nay 7/12 tăng sau quyết định của Ả Rập Xê-út

08:43 | 07/12/2021

501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 7/12 tăng sau khi quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Ả Rập Xê-út tăng giá bán chính thức đối với các khách hàng tại châu Á và Mỹ.
Giá dầu hôm nay 7/12 tăng sau quyết định của Ả Rập Xê-út

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,49 USD/thùng - tăng 4,87%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,6 USD/thùng - tăng 5,32%.

Giá dầu tăng sau động thái tăng giá bán cho thị trường châu Á và Mỹ của Ả Rập Xê-út, trong khi cuộc đàm phán trực tuyến giữa Mỹ và Iran về khôi phục thỏa thuận hạt nhân dường như đi vào bế tắc.

Việc Ả Rập Xê-út tăng giá bán được thực hiện dù Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia liên minh (OPEC+) đã quyết định tiếp tục tăng nguồn cung hàng tháng thêm 400.000 thùng/ngày trong tháng 1/2022.

Giá dầu cũng được hỗ trợ nhờ triển vọng xuất khẩu dầu Iran bị lu mờ sau cuộc đàm phán trực tuyến giữa Mỹ và Iran về thỏa thuận hạt nhân hồi tuần trước.

Iran cho hay thách thức lớn để đi đến một thỏa thuận là Mỹ miễn cưỡng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, trong khi các cường quốc phương Tây nghi ngờ về quyết tâm cứu thỏa thuận này của Tehran. Cuộc đàm phán dự kiến sẽ nối lại trong tuần này.

Trong khi đó, công ty tư vấn năng lượng JBC Energy (Singapore) nhận định bất chấp việc OPEC+ tăng sản lượng theo kế hoạch, song tổng sản lượng của Nga đã không tăng trong bối cảnh các nhà khai thác lớn đối mặt với những khó khăn mang tính kỹ thuật trong việc tăng sản lượng để phù hợp với thỏa thuận hiện nay.

JBC Energy cũng đã hạ dự báo triển vọng nhu cầu dầu thô trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022 khoảng 300.000 thùng/ngày.

Tại Mỹ, các công ty năng lượng Mỹ vẫn duy trì số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên của tuần trước. Tính đến ngày 5/12, biến thể Omicron đã lây lan tới khoảng 30% bang của Mỹ.

Giá dầu hôm nay 6/12 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 6/12 diễn biến trái chiều

Bình An