Giá dầu hôm nay 7/1 lấy lại đà tăng

08:26 | 07/01/2022

289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 7/1 lấy lại đà tăng mặc dù tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
Giá dầu hôm nay 7/1 lấy lại đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,46 USD/thùng - tăng 2,07%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 81,98 USD/thùng - tăng 1,46%.

Trước đó, giá dầu ngày 6/1 có xu hướng giảm trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến biến thể Omicron bùng phát tại các quốc gia có nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu lớn như Mỹ và Trung Quốc. Trung Quốc với chiến lược zero Covid-19 tiếp tục đóng cửa tại các địa phương có ca nhiễm Covid-19 mới không triệu chứng.

Một yếu tố góp phần khiến giá dầu tăng trở lại là thông tin từ biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể phải tăng lãi suất nhanh hơn so với dự đoán của thị trường.

Theo Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 2,1 triệu thùng vào tuần cuối cùng của năm 2021. Tuy nhiên, tồn kho xăng của nước này lại tăng hơn 10 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 4,4 triệu thùng.

Sự sụt giảm về nhu cầu xăng cho thấy người dân đang thận trọng trong việc đi lại trong bối cảnh các trường hợp nhiễm Omicron đang gia tăng. Những lo ngại này có thể sẽ còn kéo dài trong vài tuần nữa, theo phân tích của Caroline Bain, nhà kinh tế hàng hóa hàng đầu của Capital Economics.

Mặc dù OPEC + vẫn duy trì tăng hạn ngạch lên 400.000 thùng dầu/ngày trong tháng Hai vì tin tưởng nhu cầu dầu vẫn tiếp tục tăng mạnh trong năm bất chấp sự gia tăng của các ca nhiễm Omicron, giá dầu vẫn tăng. Thực tế là nhiều thành viên của OPEC +, trong đó có Nigeria, Angola và Nga đang phải vật lộn để đạt được hạn ngạch của họ.

Bình An