Giá dầu hôm nay 3/8 quay đầu giảm khi dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại

08:21 | 03/08/2021

941 lượt xem
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 3/8 giảm trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, dữ liệu kinh tế Trung Quốc yếu và nguồn cung dầu cao hơn từ nhóm OPEC +.
Giá dầu hôm nay 3/8 quay đầu giảm khi dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WIT giao dịch ở ngưỡng 71,5 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,89 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, sau khi công bố tháng tăng thứ tư liên tiếp trong tháng 7.

Giá dầu tăng cao hơn vào ngày 30/7 để kết thúc tháng tăng thứ tư liên tiếp, nhưng đã xóa sạch mức tăng trong phiên giao dịch đầu tuần này do làn sóng Covid-19 đang bùng phát trở lại trên toàn cầu, dữ liệu kinh tế Trung Quốc yếu và nguồn cung dầu cao hơn từ nhóm OPEC +.

"Hợp đồng dầu thô kỳ hạn đã đảo ngược mức tăng khiêm tốn của ngày thứ Sáu trong những giờ đầu của giao dịch ngày thứ Hai ở châu Á khi các tiêu đề cuối tuần đưa ra hầu hết các tin tức đáng thất vọng về sự hồi sinh Covid-19 do biến thể Delta đang gây ra trên toàn cầu", chuyên gia Vanda Insights cho biết trong một lưu ý.

“Tâm điểm hàng đầu đối với thị trường dầu là Trung Quốc, nơi mà đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất sau nhiều tháng đã lan sang hai khu vực khác của đất nước là tỉnh Phúc Kiến và siêu đô thị Trùng Khánh - các cơ quan y tế cho biết hôm 31/7", chuyên gia Insights cho biết thêm.

Trung Quốc cũng chứng kiến ​​sự mở rộng lĩnh vực sản xuất yếu nhất trong 15 tháng, theo Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Sản xuất Tổng hợp Trung Quốc Caixin (PMI). Dữ liệu kinh tế yếu hơn và sự trỗi dậy của các câ mắc mới Covid-19 kết hợp với sản lượng cao hơn từ nhóm OPEC + đã ảnh hưởng đến giá dầu vào đầu tháng Tám.

Riêng OPEC ước tính đã bơm trong tháng 7 khối lượng dầu cao nhất kể từ tháng 4/2020 ở mức 26,72 triệu thùng/ngày, tăng 610.000 thùng/ngày so với tháng 6, cuộc khảo sát hàng tháng của Reuters cho thấy.

Tính đến tháng 8, liên minh OPEC + đang đưa thêm 400.000 thùng / ngày vào thị trường. Tuần này, thị trường sẽ theo dõi tân tổng thống Iran Ebrahim Raisi nhậm chức và những tác động tiềm tàng đối với các cuộc đàm phán hạt nhân, đặc biệt là sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào tuần trước nhằm vào một tàu chở dầu của Israel ở ngoài khơi Oman. Sau đó, cả Mỹ và Anh. cùng với Israel cùng đổ lỗi cho Iran về vụ tấn công.

"Sau khi xem xét các thông tin có sẵn, chúng tôi tin tưởng rằng Iran đã tiến hành cuộc tấn công này, giết chết hai người vô tội, sử dụng UAV nổ một chiều", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết hôm Chủ nhật. .

Bình An