Giá dầu hôm nay 3/12 tăng sau cuộc họp của OPEC+

07:50 | 03/12/2021

532 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 3/12 quay đầu tăng sau khi liên minh OPEC+ quyết định tiếp tục kế hoạch tăng sản lượng.
Giá dầu hôm nay 3/12 tăng sau cuộc họp của OPEC+

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 66,5 USD/thùng - tăng 1,42%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 70,42 USD/thùng - tăng 2,25%.

Giá dầu tăng khi OPEC+ đã quyết định tiếp tục kế hoạch tăng sản lượng dầu hàng tháng thêm 400.000 thùng/ngày vào tháng 1/2022.

Giá dầu được bù đắp phần nào mức giảm trong phiên trước đó, trong bối cảnh nhà đầu tư điều chỉnh lại tâm lý trước khi liên minh OPEC+ đưa ra quyết định chính sách về nguồn cung.Tuy nhiên, đà phục hồi của giá dầu đã bị hạn chế do những lo ngại rằng biến thể Omicron sẽ làm ảnh hưởng đến nhu cầu.

Giá dầu thế giới đã mất hơn 10 USD/thùng kể từ ngày 25/11 sau khi có thông tin về biến thể mới của virus gây dịch Covid-19 mang tên Omicron, gây hoang mang cho các nhà đầu tư.

Trong một báo cáo, các chuyên gia OPEC+ cho rằng tác động của biến thể Omicron vẫn chưa rõ ràng, mặc dù hàng loạt nước trên thế giới đã nhanh chóng tái áp đặt các biện pháp hạn chế, siết chặt kiểm soát, cấm nhập cảnh đối với người từ khu vực châu Phi, hoãn các kế hoạch mở cửa.

Hiện vẫn còn quá sớm để có thể kết luận liệu Omicron có nguy hiểm hơn Delta hay không. Theo Tiến sĩ Angelique Coetzee, phải mất nhiều tuần để xác định khả năng lây lan, mức độ nghiêm trọng khi nhiễm và hiệu quả của các biện pháp xét nghiệm, điều trị và tiêm phòng đối với biến thể này.

Bình An