Giá dầu hôm nay 3/1 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+

08:57 | 03/01/2022

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 3/1 tăng trước thềm cuộc họp tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+).
Giá dầu hôm nay 3/1 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,67 USD/thùng - tăng 0,61%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,14 USD/thùng - tăng 0,46%.

Giá dầu trong tuần qua đã duy trì đà tăng và từng có thời điểm suýt chạm ngưỡng 80 USD/thùng. Sắc xanh bao phủ thị trường giá dầu bởi nhiều nguyên do. Theo nhà phân tích dầu mỏ Giovanni Staunovo của UBS, sự gián đoạn sản xuất ở Ecuador, Libya và Nigeria và sự kỳ vọng về một đợt sụt giảm lớn nữa trong tồn kho dầu thô của Mỹ là nguyên nhân đẩy giá dầu tăng.

Giá dầu cũng lấy lại đà tăng khi chính phủ các nước áp dụng nhiều biện pháp nhằm hạn chế tác động của các ca nhiễm Covid-19 tăng cao kỷ lục đối với tăng trưởng kinh tế, điển hình như nới lỏng các quy tắc xét nghiệm...

Không biết liệu giá dầu sẽ còn tăng lên bao nhiêu trong năm 2022 bởi nhiều nhà phân tích đánh giá, giá dầu có thể tăng lên tới ngưỡng 100 USD/thùng. Tuy nhiên, OPEC+ chắc chắn sẽ không ngồi yên để giá dầu bị “đẩy” lên quá cao.

Tất cả đang hướng sự chú ý tới quyết định của OPEC+ trong phiên họp vào ngày 4/1.

Bình An