Giá dầu hôm nay 29/7 duy trì đà tăng

09:15 | 29/07/2022

1,050 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/7 tăng trước lo ngại về một cuộc suy thoái có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.
Giá dầu hôm nay 29/7 duy trì đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 97,51 USD/thùng - tăng 1,13%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 107,8 USD/thùng - tăng 0,62%.

Giá dầu duy trì đà tăng sau khi Bộ Thương mại Mỹ báo cáo nền kinh tế lớn nhất thế giới bất ngờ "thu hẹp" trong quý II, làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.

Bộ Thương mại Mỹ công bố các số liệu cho thấy, trong quý II, tiêu dùng tại Mỹ chỉ tăng 1%, mức tăng chậm nhất trong vòng 2 năm qua; chi tiêu công và đầu tư của doanh nghiệp cũng giảm; GDP giảm 0,9%.

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự tập trung vào dữ liệu dầu của Mỹ, với dự trữ dầu thô giảm 4,5 triệu thùng trong tuần trước, giảm gấp 4 lần so với dự báo, trong khi nhu cầu xăng tăng 8,5%.

Theo các nhà phân tích của CitiGroup, Mỹ đã củng cố vị trí là nhà xuất khẩu xăng dầu lớn nhất thế giới với sản lượng xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm tinh chế đạt mức kỷ lục 10,9 triệu thùng/ngày.

Giá dầu cũng được hỗ trợ tăng bởi "cuộc chiến" về nguồn cung năng lượng giữa phương Tây và Nga. Nhóm G7 được cho là sẽ quyết đạt được một cơ chế giá trần đối với dầu của Nga trước ngày 5/12.

Trong khi đó, Nga đã cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt tới châu Âu qua đường ống Nord Stream-1 xuống chỉ còn 20% công suất. Động thái này của Nga có thể dẫn đến việc các nước châu Âu chuyển sang dùng dầu thô để thay thế cho khí đốt và đẩy giá dầu tăng trong ngắn hạn.

Bình An