Giá dầu hôm nay 28/7 không có nhiều biến động

08:34 | 28/07/2021

348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/7 không có nhiều biến động, khi giới đầu tư dự đoán nguồn cung thắt chặt và tỷ lệ tiêm chủng tăng sẽ lấn át tác động từ số ca mắc Covid-19 gia tăng trên toàn cầu đối với nhu cầu nhiên liệu.
Giá dầu hôm nay 28/7 không có nhiều biến động

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,98 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,48 USD/thùng.

Giá dầu không có nhiều thay đổi ngay cả khi nhà chức trách Mỹ ban hành cảnh báo đi lại đến Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha do số ca mắc mới Covid-19 gia tăng tại các nước này. Một quan chức của Nhà Trắng cho biết các lệnh hạn chế đi lại có quy mô áp dụng rộng hơn sẽ không được dỡ bỏ do ảnh hưởng của biến thể Delta và số ca mắc Covid-19 trong nước đang gia tăng.

Các chuyên gia của ngân hàng đầu tư UBS, Thụy Sỹ dự đoán thị trường dầu sẽ thắt chặt vào mùa hè, khi tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu có khả năng vượt tốc độ tăng nguồn cung.

Trong một tín hiệu tích cực đối với nhu cầu nhiên liệu, ngày 26/7, Anh đã ghi nhận tổng số ca mắc mới Covid-19 thấp nhất kể từ ngày 4/7, cho thấy đợt lây nhiễm gần đây tại nước này đã qua đỉnh.

Thị trường dầu toàn cầu được dự đoán sẽ vẫn thiếu cung, dù các nước thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã quyết định gia tăng sản lượng đến hết năm nay.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu về lượng dầu dự trữ của Mỹ từ Viện dầu mỏ Mỹ (API) và từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) vào ngày 28/7 để tìm kiếm dấu hiệu cho thấy nhu cầu năng lượng của Mỹ đang gia tăng.

Bình An