Giá dầu hôm nay 28/4 nhích tăng nhẹ

07:32 | 28/04/2023

1,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/4 nhích tăng nhẹ mặc dù còn đó những lo ngại về suy thoái kinh tế Mỹ.
Giá dầu hôm nay 28/4 nhích tăng nhẹ

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,78 USD/thùng - tăng 0,03%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,37 USD/thùng - tăng 0,88%.

Giá dầu đã giảm gần 4% vào phiên trước khi những lo ngại về suy thoái kinh tế tại Mỹ đã làm lu mờ số liệu dự trữ dầu thô của nước này dù nó giảm nhiều hơn dự kiến.

Các nhà phân tích coi lợi nhuận của nhà máy lọc dầu yếu là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm giá dầu, trong đó Tamas Varga, nhà môi giới dầu mỏ của PVM, chỉ ra rằng dầu đốt nóng và dầu gas là thủ phạm chính có thể gây ra sự suy yếu quá mức.

Trong khi đó, bất chấp lệnh cấm vận của EU và cơ chế trần giá, Nga vẫn tăng xuất khẩu các sản phẩm tinh chế, theo Reuters.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho biết, nhóm các nhà khai thác dầu OPEC+ thấy không cần phải cắt giảm thêm sản lượng mặc dù nhu cầu của Trung Quốc thấp hơn dự kiến, nhưng tổ chức này luôn có thể điều chỉnh chính sách nếu cần.

Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết tỷ suất lợi nhuận của nhà máy lọc dầu giảm có thể dẫn đến việc cắt giảm công suất và nhu cầu dầu thô tiếp tục giảm.

Giá dầu hôm nay 26/4 kéo dài chuỗi ngày giảm Giá dầu hôm nay 26/4 kéo dài chuỗi ngày giảm
Giá dầu hôm nay 27/4 vẫn chưa kết thúc chuỗi giảm điểm Giá dầu hôm nay 27/4 vẫn chưa kết thúc chuỗi giảm điểm

Bình An