Giá dầu hôm nay 2/8 tăng dù còn những lo ngại về đại dịch Covid-19

08:26 | 02/08/2021

1,335 lượt xem
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 2/8 tăng, song đà tăng mạnh hơn sẽ bị hạn chế bởi các biến thể virus gây dịch Covid-19 mới.
Giá dầu hôm nay 2/8 tăng dù còn những lo ngại về đại dịch Covid-19

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,82 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,26 USD/thùng.

Kết quả cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng dầu của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã tăng trong tháng 7 lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, do liên minh này đã tiếp tục nới lỏng thoả thuận hạn chế sản lượng.

Sản lượng dầu thô của Mỹ chỉ tăng 80.000 thùng/ngày trong tháng 5 lên 11,23 triệu thùng/ngày, theo báo cáo hàng tháng của chính phủ.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy giá dầu sẽ giao dịch gần 70 USD/thùng trong nửa cuối năm với sự hỗ trợ từ sự phục hồi kinh tế toàn cầu và sự phục hồi chậm hơn so với dự kiến của nguồn cung từ Iran, đà tăng mạnh hơn sẽ bị hạn chế bởi các biến thể virus gây dịch Covid-19 mới.

Số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục tăng vào cuối tuần qua, với một số quốc gia báo cáo mức tăng kỷ lục hàng ngày và buộc mở rộng các biện pháp hạn chế để ngăn sự lây lan của dịch bệnh. Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cũng ghi nhận sự gia tăng các ca mắc Covid-19.

Về dài hạn, thị trường dầu đang mất dần những yếu tố tích cực do ảnh hưởng của thỏa thuận tăng sản lượng của OPEC và các nước đối tác (OPEC+), tuy nhiên, trong ngắn hạn, các nhà phân tích vẫn lạc quan vì hiện nay thị trường "vàng đen" vẫn đang ở trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung, dự kiến sẽ kéo dài đến cuối năm.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Phil Flynn thuộc công ty tư vấn và môi giới đầu tư The Price Futures Group (Mỹ), lo ngại về khả năng nhu cầu dầu mỏ có thể bị "xóa sổ vĩnh viễn" do các biện pháp phong tỏa đã bị thổi phồng.

Bình An