Giá dầu hôm nay 25/6 cao nhất trong 3 năm do cạn kiệt hàng tồn kho

07:49 | 25/06/2021

421 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 25/6 đạt mức cao nhất trong 3 năm qua phần nhiều là do lượng hàng tồn kho tại Mỹ giảm mạnh.
Giá dầu hôm nay 25/6 cao nhất trong 3 năm do cạn kiệt hàng tồn kho

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,22 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent dừng lại ở mức 75,56 USD/thùng.

Giá dầu cao hơn là tin tức đáng hoan nghênh đối với thị trường dầu, và phần lớn có thể là do lượng hàng tồn kho của Mỹ giảm, triển vọng nhu cầu dầu tốt hơn. Trong khi đó, tuyên bố của chính phủ Mỹ mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của Iran rằng Mỹ đã đồng ý dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt liên quan đến dầu thô của Iran.

Đối với các công ty khoan đá phiến của Mỹ đã phải hứng chịu những tác động do cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 kéo dài hàng năm khiến giá dầu sụt giảm, đây là một tin đáng mừng.

Đối với Alberta, trung tâm dầu mỏ của Canada, mỗi ngày giá dầu duy trì ở mức này đồng nghĩa với ngân sách của Alberta sẽ có thêm 10 triệu - 15 triệu USD nữa.

Nhà kinh tế Trevor Tombe nói với Global News: "Chúng tôi nhận được rất nhiều doanh thu từ việc cho thuê mỏ, và khi giá cao, điều đó có nghĩa là doanh thu của các nhà sản xuất dầu cao và khoản thanh toán mà họ phải trả cũng cao".

OPEC+, dự kiến nhóm họp vào ngày 1/7, đã thảo luận về việc tiếp tục nới lỏng thoả thuận giảm sản lượng kỷ lục của năm ngoái từ tháng 8 nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra, theo nguồn thạo tin.

Bình An