Giá dầu hôm nay 25/3 giảm trước kỳ vọng về thỏa thuận hạt nhân Iran

08:30 | 25/03/2022

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 25/3 giảm trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Iran đạt được những bước tiến mới.
Giá dầu hôm nay 25/3 giảm trước kỳ vọng về thỏa thuận hạt nhân Iran

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 111,8 USD/thùng - giảm 0,49%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 119 USD/thùng - giảm 2,11%.

Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Jake Sullivan mới đây cho biết Mỹ và các đồng minh đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran, song vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.

Trong khi đó, công ty tư vấn năng lượng JBC Energy (Singapore) nhận định, việc dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu đối với dầu của Iran sẽ giúp giảm bớt tình trạng thắt chặt nguồn cung trên thị trường dầu thô thế giới.

Theo JBC Energy, Iran đã chuẩn bị cho việc gia tăng xuất khẩu với việc công ty lọc dầu nhà nước NIOC bắt đầu tiếp cận với các khách hàng chủ chốt trước đây ở Ấn Độ và Hàn Quốc.

Mỹ và các đồng minh ngày 24/3 áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga, nhằm vào hàng chục công ty quốc phòng, hàng trăm thành viên quốc hội và giám đốc điều hành ngân hàng lớn nhất nước này.

Bộ Tài chính Mỹ cũng đưa ra hướng dẫn trên trang web của mình, cảnh báo rằng các giao dịch bằng vàng liên quan tới Nga có thể bị trừng phạt nhằm ngăn chặn Nga trốn tránh lệnh trừng phạt hiện có.

Bình An