Giá dầu hôm nay 24/1 tiếp tục tăng

09:17 | 24/01/2022

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 24/1 bắt đầu phiên giao dịch trong sắc đỏ nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng quay đầu "leo dốc".
Giá dầu hôm nay 24/1 tiếp tục tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,85 USD/thùng - tăng 0,83%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 88,62 USD/thùng - tăng 0,83%.

Giá dầu trong tuần qua có thời điểm quay đầu giảm nhẹ rất có thể là do sự kết hợp giữa hoạt động chốt lời trước cuối tuần và sự vắng mặt của các chất xúc tác tăng giá mới, nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết, lưu ý dữ liệu không khả quan từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Cả hai chuẩn dầu Brent và WTI đều tăng giá trong tuần vừa qua là do các nhà đầu tư lo lắng căng thẳng chính trị toàn cầu liên quan đến các nhà khai thác lớn như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Nga có thể làm trầm trọng thêm triển vọng nguồn cung vốn đã eo hẹp.

Nhà phân tích Louise Dickson của Rystad Energy nói: "Thiệt hại đối với các cơ sở khai thác dầu của UAE ở Abu Dhabi không đáng kể, nhưng nó đặt ra câu hỏi về sự gián đoạn nguồn cung nhiều hơn nữa trong khu vực trong năm nay".

Nhiều nhà phân tích và ngân hàng lớn đã dự báo giá dầu sẽ tiếp đà tăng lên tới 100 USD/thùng. Nhưng thông tin về tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã làm cho giá dầu mất đà leo dốc từ giữa tuần.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 1,4 triệu thùng trong tuần trước trong khi dự trữ xăng tăng 3,5 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1,2 triệu thùng, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) hôm 19/1.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nhận định, giá dầu thô sẽ khó có thể tăng lên ngay ngưỡng 100 USD, nhưng các yếu tố cơ bản từ phía nguồn cung chắc chắn hỗ trợ điều này có thể xảy ra vào mùa hè.

Bình An