Giá dầu hôm nay 23/11 bất ngờ diễn biến trái chiều

08:47 | 23/11/2021

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 23/11 bất ngờ diễn biến trái chiều khi các nước châu Âu có khả năng tái áp đặt các biện pháp phong tỏa, còn Nhật Bản xem xét mở kho SPR.
Giá dầu hôm nay 23/11 bất ngờ diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,41 USD/thùng - giảm 0,44%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,7 USD/thùng - tăng 1,03%.

Giá dầu đã thoát khỏi mức đáy của bảy tuần trong phiên chiều 22/11, song vẫn chịu sức ép sau khi Nhật Bản cân nhắc giải phóng các kho dự trữ dầu và trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu xấu đi, làm dấy lên những lo ngại về cả tình trạng dư cung và nhu cầu suy yếu.

Một nhà giao dịch tại Singapore nói rẳng, thị trường năng lượng đang trong trạng thái bấp bênh trong bối cảnh việc mở kho dầu dự trữ xăng dầu chiến lược (SPR) vẫn chưa được định giá đầy đủ.

Trước đó, hôm 20/11, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã đánh tín hiệu rằng ông sẵn sàng hỗ trợ ngăn chặn giá dầu tăng vọt sau khi Mỹ kêu gọi giải phóng dầu khỏi kho dự trữ. Nhà chức trách Nhật Bản đang tìm cách để thông qua một đạo luật cho phép giải phóng dầu dự trữ chỉ trong trường hợp thiếu hụt nguồn cung hoặc thảm họa thiên nhiên.

Các nhà phân tích của ngân hàng Citi Group (Mỹ) cho biết, lượng dầu được bơm vào thị trường từ nguồn SPR có thể đạt mức 100-120 triệu thùng hoặc thậm chí cao hơn, trong đó có 45-60 triệu thùng từ Mỹ, khoảng 30 triệu thùng từ Trung Quốc, 5 triệu thùng từ Ấn Độ và 10 triệu thùng mỗi nước từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Một yếu tố khác cũng tác động lên giá dầu là các nước châu Âu có khả năng tái áp đặt các biện pháp phong tỏa trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 một lần nữa tăng mạnh. Đức ngày 19/11 cảnh báo nước này có thể sẽ cần phải thực hiện phong tỏa hoàn toàn sau khi Áo thông báo sẽ tái áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Bình An